ลบรูป 'ยอดเขา' ออกจากบรรจุภัณฑ์ สิ้นสุดสถานะ ช็อกโกแลตสวิตเซอร์แลนด์

Home » ลบรูป 'ยอดเขา' ออกจากบรรจุภัณฑ์ สิ้นสุดสถานะ ช็อกโกแลตสวิตเซอร์แลนด์



เหลือเพียงความทรงจำ ช็อกโกแลตสามเหลี่ยมแบรนด์ดังเก่าแก่จากสวิตเซอร์แลนด์ เตรียมเปลี่ยนภาพโลโก้ที่ใช้มานานหลายสิบปี หลังย้ายประเทศผลิต


เรียกว่าถ้าพูดถึงขนมที่มีบรรจุภัณฑ์ เป็นเอกลักษณ์ จนเป็นภาพจำ เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึง “ท็อบเบิลโรน” (Toblerone) ช็อกโกแลตสัญชาติสวิต ที่บรรจุอยู่ในแพ็กเกจรูปสามเหลี่ยมยาว พร้อมรูปยอดเขาแมตเทอร์ฮอร์น ยอดเขาสุดโดดเด่น บนเทือกเขาแอลป์ของสวิตเซอร์แลนด์

แต่ภาพจำของเราอาจต้องเหลือเพียงความทำ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงกันเล็กน้อย เมื่อล่าสุดบริษัทช็อกโกแลตมีการออกมาเปิดเผยว่า จะ “ลบรูปยอดเขาแมตเทอร์ฮอร์น” ออก เนื่องจากฐานการผลิตบางส่วน ของช็อกโกแลตจะย้ายออกจากสวิตเซอร์แลนด์ไปยังสโลวาเกียแทน

ทั้งนี้ที่ต้องเปลี่ยนไม่ใช่ว่า เจ้าของแบรนด์มองว่าจะย้ายออกจากสวิตเซอร์แลนด์ แต่เป็นไปตามกฎหมายพระราชบัญญัติความเป็นสวิส ปี 2017 ที่บริษัทผู้ผลิตต่างๆจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดที่เข้มงวด หากจะใช้สัญลักษณ์ประจำชาติหรือเครื่องหมายกากบาทบนธงชาติสวิตเซอร์แลนด์

ทว่า สินค้าที่ต้องการใช้สัญลักษณ์ประจำชาติของสวิตเซอร์แลนด์ หรือต้องการอ้างว่าเป็นสินค้าที่ผลิตในสวิตเซอร์แลนด์จะต้องใช้วัตถุดิบของสวิสอย่างน้อย 80% แต่ถ้าเป็นสินค้าประเภทนมเนย จะต้องใช้วัตถุดิบจากสวิส 100%

โดยทางบริษัทวางแผนที่จะใช้โลโก้ที่เป็นภาพกราฟิกภูเขาที่แสดงความลื่นไหลแทนภาพเดิม ซึ่งออกแบบให้สอดรับกับรูปทรงสามเหลี่ยมของช็อกโกแลต

ไม่เพียงเท่านั้น ทางบริษัทจะไม่ใช้คำ ‘ช็อกโกแลตแห่งสวิตเซอร์แลนด์’ บนกล่องอีกด้วย ความเปลี่ยนแปลงในแต่ละครั้งที่เกิดกับช็อกโกแลตแบรนด์ดัง ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นการเปลี่ยนอย่างถาวร

อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามกันต่อไปในระยะยาวว่า ความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะส่งผลต่อผลิตภัณฑ์หรือไม่ อย่างไร

ขอบคุณข้อมูล : ladbible

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ