ร้านหมูกระทะ-เจ้าหนี้ จับมือไกล่เกลี่ย แม้หนังจะคนละม้วน?

Home » ร้านหมูกระทะ-เจ้าหนี้ จับมือไกล่เกลี่ย แม้หนังจะคนละม้วน?
ปก ดอกเบี้ยหมูกระทะ

จบเรื่อง! เจ้าของร้านหมูกระทะ vs เจ้าหนี้ จับมือไกล่เกลี่ย ปมส่งหมูกระทะ แทนดอกเบี้ย เจ้าหนี้เผยหนังคนละม้วน?

จากกรณีที่ น.ส. A ทายาทเจ้าของหมูกระทะชื่อดังจังหวัดนนทบุรี วัย 33 ปี เข้ามาร้องเรียนร้องทุกข์ในกรณี ถูกเจ้าหนี้นอกระบบบังคับส่งหมูกระทะทุกวัน เจ้าของร้าน เล่าว่า ตนไปกู้เงินนอกระบบมา 80,000 บาท คิดดอกเบี้ยลอย ตกวันละ 1,600 บาท ซึ่งตนต้องส่งดอกมานานกว่าครึ่งปี รวมเฉพาะดอกเบี้ยเป็นเงิน 150,000 บาท แต่ตอนนี้เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี ธุรกิจร้านค้าที่หมูกระทะขายก็ไม่ดี ทำให้ตนไม่สามารถส่งดอกเบี้ยรายวันได้อีกต่อไป

ทางเจ้าของร้าน เล่าต่อว่า ตนพยายามที่จะนัดเจ้าหนี้มาไกล่เกลี่ย เพื่อขอหยุดส่งดอกเบี้ยรายวัน แต่ทางเจ้าหนี้ได้บอกให้ทางร้านปรับค่าดอกเบี้ย และต้องส่งชุดหมูกระทะ 1 ชุดใหญ่ทดแทนเงินในส่วนที่ขาดไป ซึ่งราคาหมูกระทะที่ทางร้านขายในตอนนี้อยู่ที่ 520 บาทต่อชุด จึงออกมาวอนรัฐบาลเข้าไกล่เกลี่ย

หมูกระทะ-ดอกเบี้ย-min
  • ได้หรอ!? เจ้าของร้านหมูกระทะอึ้ง เจ้าหนี้ให้ส่งหมูกระทะ แทนดอกเบี้ย
  • คนในรูปอาจไม่ใช่! ครอบครัวเผย หญิงที่บขส. ไม่ใช่ ‘น้องแคร์’
  • หนุ่มรัสเซียถูกฆ่าปาดคอ ดับคาบ้านหรูภูเก็ต ตร.คาดไม่ใช่ฝีมือคนไทย

ล่าสุด วันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วย น.ส.วรรณธิดา ขวัญทะเล ปลัดอำเภอเมืองนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนนทบุรี ได้นัดหมายให้ น.ส. A ฝ่ายลูกหนี้ กับ น.ส. B (นามสมมติ) อายุ 28 ปี แม่ค้าออนไลน์ขายเสื้อผ้า ซึ่งเป็นฝ่ายเจ้าหนี้ เดินทางมาพบเพื่อนัดหมายไกล่เกลี่ยข้อพิพาท จากการนัดเจรจาพูดคุยไกล่เกลี่ยกันทั้งสองฝ่าย พบว่า น.ส. A ลูกหนี้กับ น.ส. B เจ้าหนี้เป็นเพื่อนบ้านในละแวกเดียวกัน และพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายก็รู้จักกันมานานกว่า 20 ปี

น.ส. B กล่าวว่า ตนเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ ไม่ได้มีอาชีพปล่อยเงินกู้ แต่เนื่องจาก น.ส. A ซึ่งครอบครัวรู้จักและเป็นคนในชุมชนเดียวกัน เกิดประสบปัญหาค้าขายหมูกระทะไม่ดีจึงมาขอหยิบยืมเงินไปลงทุนซื้อของซื้อวัตถุดิบเพื่อขายหมูกระทะต่อ โดยยืมกันเลยมาหลายครั้ง ตั้งแต่ 5,000 ไปจนถึง 20,000 บาท ในลักษณะยืมมาใช้ไป พอเงินขาดมือก็มาขอยืมต่ออีก

ซึ่งตนยังกังวลใจว่า น.ส. B จะหาเงินมาใช้คืนตนได้อย่างไร จากนั้น น.ส. A ก็เป็นฝ่ายเสนอมาเองว่าจะคืนเงินต้นให้กับตนวันละ 1,000 บาท พร้อมกับหมูกระทะที่ทำขายให้ทุกวัน ซึ่งตนยังเคยบอกกับ น.ส. A ไปว่าให้เอาเวลาไปหาเงินขายของดีกว่า ส่วนหมูกระทะถ้ามีน้ำใจจะเอาชุดไหนมาให้ตนกินก็ได้ และไม่ต้องมาส่งหมูกระทะให้ตนทุกวัน เพราะไม่มีใครกินหมูกระทะได้ทุกวัน ซึ่ง น.ส. A ก็ตอบตกลง จนกระทั่งเมื่อวันก่อนตนจึงได้ให้น้องชายขี่รถไปรับหมูกระทะเองเป็นชุดแรกและครั้งแรก

น.ส. B กล่าวต่อว่า เงินที่ตนนำมาให้ น.ส. A กู้ยืมไปเป็นเงินที่ตนได้มาจากการขายของออนไลน์ และหยิบยืมมาจากแม่ของตนอีกทีหนึ่ง ก็ไม่คิดว่า น.ส. A จะให้ข่าวแบบนั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายใช้เวลาพูดคุยนานเกือบชั่วโมง จึงสามารถตกลงกันได้ โดยยอดเงิน 8 หมื่นบาทที่ยังติดค้างอยู่ แต่น.ส. A ได้คืนเงินรายวันมาให้กับ น.ส. B ตามที่ตกลงกันไว้แล้วบางส่วน ทำให้ น.ส B ลดหนี้เงินต้นลงเหลือ 5 หมื่นบาท โดยไม่คิดดอกเบี้ยเพิ่ม และ น.ส. A ชำระนี้เงินต้นคืน น.ส. B เดือนละ 3 พันบาททุกวันที่ 1 ของเดือน จนกว่าจะครบ 5 หมื่นบาท เป็นระยะเวลา 16 เดือน โดยได้ตำรวจและปลัดอำเภอร่วมเป็นพยานให้กับทั้งสองฝ่าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ