ร้อนแล้วร้อนอีก! กกพ. เคาะ “ขึ้นค่าไฟ” งวด พ.ค.-ส.ค.66 ค่าFtอัตราเดียวกันหมด

Home » ร้อนแล้วร้อนอีก! กกพ. เคาะ “ขึ้นค่าไฟ” งวด พ.ค.-ส.ค.66 ค่าFtอัตราเดียวกันหมด

4ค่าไฟ

ร้อนแล้วร้อนอีก! กกพ. เคาะ “ขึ้นค่าไฟ” งวด พ.ค.-ส.ค.66 เป็น 4.77 บาท/หน่วย พร้อมทั้งเห็นชอบมติ ค่าFt อัตราเดียวกันหมด

บอกได้เลยว่าช่วงนี้ประเทศไทย “ร้อนมาก” แต่ก็ไม่ได้ทำให้เทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมานั้นหมดสนุก คนไทยและชาวต่างชาติต่างออกมาเที่ยวงานสงกรานต์ ทำให้ปีนี้สงกรานต์ไทยกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง หลังจากที่ตลอดหลายปีที่ผ่านมาต้องงดจัดงานใหญ่ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็เชื่อว่าหลายคนไม่ได้ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ แต่เลือกอยู่บ้าน ทำกิจกรรมกับครอบครัว ปัจจัยหลักๆคือ ไม่อยากออกมาสู้กับคนเยอะ และ อากาศที่ร้อนมาก

  • สุดเกิน! สาวนั่งสูบสารเสพติด ไม่แคร์สายตา หน้าร้านสะดวกซื้อ
  • เดือด! ตร.คุมตัว “ไอ้นิด” ฆ่าชิงทรัพย์ ทำแผน ชาวบ้านไม่ทน หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์
  • จึ้งสุด! ปลาเผา 400 เด็กเสิร์ฟบอก เทศกาลราคาขึ้น?

ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงมาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 18 เมษายน 2566 เวลา 08.00 น.

  • ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน (อ.เมือง แม่สะเรียง) เชียงใหม่ (อ.เมือง) ลำพูน (อ.เมือง) ลำปาง (อ.เมือง เถิน ห้างฉัตร) น่าน (อ.เมือง) แพร่ (อ.เมือง) อุตรดิตถ์ (อ.เมือง) สุโขทัย (อ.ศรีสำโรง) พิษณุโลก (อ.เมือง) ตาก (อ.เมือง สามเงา) กำแพงเพชร (อ.เมือง) เพชรบูรณ์ (อ.เมือง หล่มสัก) และนครสวรรค์ (อ.เมือง)
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เลย (อ.เมือง) และนครราชสีมา (อ.เมือง)
  • ภาคกลาง จ.ลพบุรี (อ.ชัยบาดาล) และกาญจนบุรี (อ.เมือง)
hand-lit-light-bulb 1232-674
ขอบคุณภาพ – freepik

เมื่ออากาศร้อน ทางออกที่ง่ายที่สุดคือการเปิดแอร์ อีกทั้งช่วงนี้เครื่องปรับอากาศ ถือว่าเป็นสินค้าขายดี แต่เราต้องแลกมากับการจ่ายค่าไฟที่สูงขึ้น อีกทั้งล่าสุดมีรายงานว่า กกพ. เตรียมปรับขึ้นค่าไฟรอบเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 66 อีกทั้งยังมีมติเห็นชอบค่าเอฟทีเป็นอัตราเดียวกันสำหรับบ้านที่อยู่อาศัย และผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทอื่น ๆ คือ 98.27 สตางค์/หน่วย ทำให้ค่าไฟฟ้าเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 4.77 บาท/หน่วย

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมาโลกออนไลน์ต่างแห่แชร์ใบแจ้งค่าไฟของบ้านตนเอง ที่เผยให้เห็นค่าไฟฟ้าที่ขึ้นแบบก้าวกระโดด จากหลักร้อยเป็นหลักพัน จากสองพัน เป็น ห้าพัน พร้อมทั้งเสียงโอดโอยกับเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องแบกรับในแต่ละเดือน เมื่อเห็นค่าไฟ จากที่ร้อนๆอยู่ก็ทำให้หนาวได้เช่นเดียวกัน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ