ร้องโห! "ธนาธร" โนคอมเมนต์ "ทักษิณ" กลับเชียงใหม่ เชื่อมือก้าวไกลอภิปราย ม.152

Home » ร้องโห! "ธนาธร" โนคอมเมนต์ "ทักษิณ" กลับเชียงใหม่ เชื่อมือก้าวไกลอภิปราย ม.152

“ธนาธร” ร้องโห! ไม่มีความเห็นปม “ทักษิณ” บอกไปถามเพื่อไทย หาก FC ชูป้ายจะเกิดความขัดแย้งหรือไม่ เชื่อมือก้าวไกลอภิปราย ม.152 ผ่านไปด้วยดี หวังประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำรอยยุบก้าวไกลเหมือนอนาคตใหม่

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ที่เชื่อว่า สส.พรรคก้าวไกล มีวิจารณญาณ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล พิจารณาและไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน มีข้อมูลเพียงพอที่จะอภิปรายเพื่อเสนอแนะให้รัฐบาลแก้ไขในด้านต่างๆ

ทั้งนี้ มั่นใจในพรรคก้าวไกลหรือไม่ว่าข้อมูลอภิปรายจะแน่นพอในการตรวจสอบรัฐบาล นายธนาธร กล่าวว่า ตนเห็นผลงาน สส.ก้าวไกลตั้งแต่เปิดประชุมสภา เทียบพรรคอนาคตใหม่ ปี 62 กับก้าวไกล ปี 66 สส.มีคุณภาพกว่าเยอะ อยากเชิญชวนให้ประชาชนติดตามการประชุมสภา เพื่อดูว่า สส. ที่เลือกมาแต่ละคนทำผลงานมากน้อยแค่ไหน ฟังทุกสิ่งที่ สส.ก้าวไกล เสนอต่อรัฐบาล หน่วยงานราชการในด้านต่างๆ จะเห็นความมุ่งมั่นทำงานที่หนักหน่วง มีคุณภาพ ในการอภิปรายตนไว้เนื้อเชื่อใจ สส. ยุคนี้ ส่วนจะอภิปรายอะไร ตนขอสงวนความคิดเห็น เชื่อว่า นายชัยธวัช พิจารณาถี่ถ้วน ไม่ใช่แค่ประเด็นเกมการเมือง แต่เน้นคุณภาพ

ส่วนที่ กกต. จะเริ่มพิจารณาการยุบพรรคก้าวไกล มองเรื่องนี้อย่างไรในฐานะที่พรรคอนาคตใหม่ก็เคยโดนกระทำ นายธนาธร ระบุว่า การยุบพรรคไม่ทำให้พรรคก้าวไกลหนักใจ เพราะพรรคก้าวไกลและพรรคอนาคตใหม่ผ่านการยุบพรรคมาแล้ว เชื่อว่าผู้สนับสนุนเข้าใจและพร้อมจะเดินทางต่อ “การยุบพรรคจะทำให้คนเห็นอกเห็นใจถึงความไม่เป็นธรรม ความไม่ถูกต้องที่ดำรงอยู่ในประเทศ ส่วนประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยหรือไม่ แล้วแต่ประชาชน แต่คณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกล มุ่งมั่นทำงานทุกวันให้ดีที่สุด เพื่อแสดงให้ประชาชนเห็นว่าพวกเราตั้งใจจริงที่จะเปลี่ยนประเทศให้ประเทศไทยดีกว่านี้ ให้ประชาชนเข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดี

สำหรับประเด็นเรื่อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับไป จ.เชียงใหม่ มองว่า เป็นสองมาตรฐานหรือไม่ นายธนาธร พูดทันทีว่า “ผมไม่มีความเห็นคิดในเรื่องนี้ เคยตอบไปแล้ว การบังคับใช้กฎหมายต้องเสมอภาค มีนักโทษคดีการเมืองเป็น 1,000 คน เข้าใจว่ามีหลายสิบคนที่ยังอยู่ในคุก พวกเขาไม่ใช่เป็นคนที่ลักขโมยหรือฆ่าข่มขืนใคร พวกเขาเป็นนักโทษทางความคิด การพูดคิดอ่านเขียนไม่ควรเป็นอาชญากร”

ขณะเดียวกัน มีประชาชนไปรอต้อนรับ นายทักษิณ จะเป็นเป้าให้เกิดความขัดแย้งทางการเมืองหรือไม่ นายธนาธร กล่าวสั้นๆ ว่า “ขอให้ไปถามพรรคเพื่อไทยดีกว่า”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ