นี่หรือนักเรียน?! แก๊ง ม.3 ขี่รถเล่นหลังสอบ รุ่นน้องต่าง รร. ชักปืนยิงเจ็บ 2 เผยปมล้างแค้น

Home » นี่หรือนักเรียน?! แก๊ง ม.3 ขี่รถเล่นหลังสอบ รุ่นน้องต่าง รร. ชักปืนยิงเจ็บ 2 เผยปมล้างแค้น

3 นักเรียนชายขี่ จยย.เล่นหลังสอบเสร็จ เจอรุ่นน้อง ม.2 คนละ ร.ร.ชักปืนยิงใส่เจ็บ 2 คาดล้างแค้นแทนเพื่อนในกลุ่มที่เคยมีปัญหาทะเลาะกัน เผยสั่งซื้อปืนจากอินเตอร์เน็ต พ่อคนก่อเหตุเผยหากลูกกระทำผิดก็ไม่ปกป้อง ผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายวอนภาครัฐควบคุมน้ำกระท่อมและกวาดล้างอาวุธปืน หวั่นก่อเหตุซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 มี.ค.67) พ.ต.ท.จิรโรจน์ มงคลธนสุพัฒน์ สว.(สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน ที่บริเวณหน้าปั้ม ทางลงหมู่บ้านหนองมะมา หมู่ 5 ต.ทุ่งแสงทอง อ.นางรอง มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่านักเรียนที่ยิงบาดเจ็บทางญาติได้นำตัวส่ง รพ.นางรอง แล้ว เบื้องต้นก็ได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานที่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะเดินทางไปที่ รพ. นางรอง เพื่อดูอาการบาดเจ็บและสอบถามรายละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ก็พบแพทย์กำลังรักษาอาการบาดเจ็บให้กับนักเรียนที่ถูกยิง 2 คน คือ นายพัตเตอร์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ถูกยิงขาขวากระสุนทะลุ ส่วนนายมิ๊กซ์ นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเดียวกันอีกคนถูกยิงที่สะโพกข้างขวา จากการสอบเพื่อนผู้บาดเจ็บให้การว่าคนที่ก่อเหตุเป็นรุ่นน้องคนละโรงเรียน ต่อมาผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ม.2 จำนวน 2 คน ที่เป็นคนก่อเหตุและคนขับ จยย.พาไปก่อเหตุ ก็ได้พาทั้งคู่มามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เบื้องต้นก็ยอมรับว่าได้ก่อเหตุจริง โดยอ้างว่ากลุ่มผู้บาดเจ็บชอบมาหาเรื่องกลุ่มพวกตน พอวันนี้เห็นขับรถผ่านจึงขับตามไปเพื่อก่อเหตุล้างแค้นให้เพื่อนในกลุ่มด้วย

สอบถามนายเติ้ล อายุ 16 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ช่วงหัวค่ำวานนี้ พวกตน3 คนพากันออกไปขี่ จยย.เล่น หลังจากที่สอบเสร็จแล้ว ก็ขี่ไปตามปกติจู่ๆ ก็มี จยย.ขับตามมา แล้วคนซ้อนท้ายก็ชักปืนยิงใส่พวกตน กระสุนโดนคนขับและคนนั่งกลาง ส่วนตนนั่งหลังไม่โดน แต่คาดว่าเขาคงกะจะยิงทั้ง 3 คน เพราะเขายิงมาทั้งหมด 3 นัด ตนยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับใครแต่เพื่อนในกลุ่มก็ไม่รู้เพราะไม่ได้ถาม

ด้านนางประกอบ ไกรพะเนาว์ อายุ 64 ปี ยายของน้องพัตเตอร์ ที่ถูกยิงขา บอกว่า ก่อนเกิดเหตุหลานก็บอกว่าจะออกไปซื้อขนมและขี่รถเล่นกับเพื่อน กระทั่งมีคนไปบอกว่าหลานถูกยิงก็ตกใจรีบมาดูหลานที่ รพ. ตนก็ไม่รู้ว่าเด็กๆ เขามีปัญหาอะไรกันถึงได้ก่อเหตุรุนแรงถึงขั้นยิงกันขนาดนี้ แต่ตนก็พยายามดูแลหลานตลอด แต่ก็อยากฝากให้หน่วยงานภาครัฐช่วยควบคุมเรื่องน้ำกระท่อมและกวาดล้างเรื่องอาวุธปืนด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงแบบนี้ ส่วนเรื่องที่เกิดเหตุก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมายเพราะหลานถูกยิงบาดเจ็บ

ขณะที่นายมิตร (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นพ่อของนักเรียนชั้น ม.2 ที่ก่อเหตุยิง รุ่นพี่บาดเจ็บ 2 คน บอกว่า ตนออกไปหาจับเขียดตามทุ่งนา กลับมาหลานก็บอกว่าลูกชายไปก่อเหตุยิงคนอื่น จึงได้พาลูกชายไปมอบตัวที่โรงพัก ส่วนชนวนเหตุตนเองก็ไม่ทราบ แต่จากการสอบถามลูกชายก็บอกว่า ฝั่งกลุ่มผู้บาดเจ็บชอบมาหาเรื่องกลุ่มของพวกเขา ที่ผ่านมาก็เคยยิงปืนใส่เพื่อนในกลุ่มด้วย พอขี่รถไปเจอจึงไปยิงล้างแค้นแทนเพื่อน ส่วนปืนลูกบอกว่าซื้อมาจากอินเตอร์เน็ต แต่ราคาเท่าไหร่ไม่รู้ ซึ่งหากลูกตนทำผิดก็ว่ากันไปตามผิดก็ไม่ได้ปกป้อง

ขณะที่ทางตำรวจก็อยู่ระหว่างค้นหาปืนที่ใช้ก่อเหตุ เพราะนักเรียนคนที่ก่อเหตุบอกว่าโยนทิ้งน้ำ จากนั้นจะได้ประสานทีมสหวิชาชีพสอบปากคำตามกระบวนการขั้นตอน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ