รู้หรือไม่?? 22 กันยายน “วันแรดโลก” จากความมุ่งมั่นของสองสาว สู้ความสำเร็จระดับสากล

Home » รู้หรือไม่?? 22 กันยายน “วันแรดโลก” จากความมุ่งมั่นของสองสาว สู้ความสำเร็จระดับสากล
6-23

รู้หรือไม่?? 22 กันยายน “วันแรดโลก” หรือ world rhino day จากความมุ่งมั่นของสองสาว และแนวรวมคนอื่นๆ สู้ความสำเร็จระดับสากล

อย่างที่หลายๆคนนั้นรู้ดีกว่าวันนี้ 22 กันยายน เป็น “วันแรดโลก” หรือ world rhino day ไม่ใช่การแอบด่าแต่อย่างไร แต่วันนี้คือวันแรดโลกจริงๆ แรดที่เป็นสัตว์ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ถือว่าเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ อาจเรียกได้ว่าเป็นสัตว์บกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดรองจากช้างก็ว่าได้ ปัจจุบันมีแรดอยู่ 5 ชนิด คือ แรดขาว แรดดำ แรดอินเดีย แรดชวา และ กระซุ่ (แรดสุมาตรา) พบในทวีปแอฟริกา 2 ชนิด ในเอเชีย 3 ชนิด และทุกชนิดเป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์แล้วทั้งสิ้น

  • เตรียมเฮ! Youtube เปิดให้ครีเอเตอร์ สร้างรายได้จากวิดิโอแม้ใช้เพลงลิขสิทธิ์
  • Charlie Cox หวั่นใจเมื่อเห็นชุด Daredevil ที่ต้องใส่ถูกเปลี่ยนสีในซีรีส์ She-Hulk
  • “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” สวนสนุกและสวนน้ำธีมภาพยนตร์ แห่งแรกของโลก

วันแมวโลก! ส่องเซเลปแมว ยอดฟอลหลักแสน ขวัญใจชาวติ๊กต๊อก

22 กันยายน “วันแรดโลก” world rhino day

วันแรดโลก – ประกาศครั้งแรกโดย WWF-แอฟริกาใต้ในปี 2010 ซึ่งในปีถัดมา วันแรดโลกประสบความสำเร็จในระดับสากล โดยครอบคลุมทั้งแรดแอฟริกาและเอเชีย ด้วยความพยายามของผู้หญิงสองคนที่มุ่งมั่นที่จะต้องการอนุรักษ์แรด

ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยอีเมล: ในช่วงกลางปี ​​2011 Lisa Jane Campbell จาก Chishakwe Ranch ในซิมบับเวได้วางแผนล่วงหน้าสำหรับวันแรดโลกแล้ว เธอค้นหาแนวคิดและผู้ที่อาจทำงานร่วมกันทางออนไลน์ และพบบล็อกของ Rhishja

Lisa Jane ส่งอีเมลถึง Rhishja และทั้งสองพบว่าพวกเขามีเป้าหมายร่วมกันในการทำให้วันแรดโลกเป็นวันเฉลิมฉลองสำหรับแรดทั้งห้าสายพันธุ์ ในช่วงหลายเดือนต่อมา พวกเขาทำงานร่วมกันเพื่อทำให้วันแรดโลกปี 2011 ประสบความสำเร็จในระดับสากล ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ นับแต่นั้นเป็นต้นมา วันแรดโลกได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก การรวมเอ็นจีโอ สวนสัตว์ องค์กรที่เกี่ยวข้องกับสาเหตุ ธุรกิจ และบุคคลที่เกี่ยวข้องจากเกือบทุกมุมโลก!

STAY INFORMED:

World-Rhino-Day-2022 horiz-4-1024x576-1
rhinos.org

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ