รู้จัก 'อิแทวอน' (Itaewon) อีกหนึ่งย่านดังของประเทศเกาหลีใต้

Home » รู้จัก 'อิแทวอน' (Itaewon) อีกหนึ่งย่านดังของประเทศเกาหลีใต้



ทำความรู้จัก ‘อิแทวอน’ (Itaewon) อีกหนึ่งย่านดังของประเทศเกาหลีใต้ ที่สร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาล ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก

เมื่อคืนนี้ (29 ต.ค.) ได้เกิดเหตุการณ์น่าสลดใจที่ย่านอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ จากการที่มีคนจำนวนหลักแสนคนหลั่งไหลเข้าไปท่องเที่ยว ทำให้เกิดการเบียด ล้ม และผู้คนเกิดภาวะขาดอากาศหายใจส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก กลายเป็นเรื่องสุดสะเทือนใจ

วันนี้ข่าวสดจะพามาทำความรู้จัก ‘อิแทวอน’ (Itaewon) อีกหนึ่งย่านดังของเกาหลีใต้ เป็นมาอย่างไร ทำไมถึงมีคนนับแสนสนใจไปที่นั่น

อิแทวอนเป็นหนึ่งในย่านช็อปปิ้งชื่อดังของกรุงโซล ตั้งอยู่ในเขตยงซาน เป็นถนนระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตร ที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และผับบาร์ เริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกหลังจากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ในปี ค.ศ. 1986 และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เมื่อปี ค.ศ. 1988 ที่กรุงโซลโดยในปี ค.ศ. 1997 อิแทวอนได้ถูกกำหนดให้เป็นเขตท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในที่สุด

จุดเด่นของอิแทวอนอีกหนึ่งอย่าง คือ เป็นแหล่งท่องเที่ยวกลางคืน ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันความหลาก ทำให้คลับและบาร์ในย่านนี้มีทุกแนว อีกหนึ่งเทศกาลที่ทำให้อิแทวอนถูกจดจำจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดคือ เทศกาลฮาโลวีน ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในทุก ๆ ปี

ซึ่งหลายคนอาจรู้จักอิแทวอน ผ่านซีรี่ส์ดัง อิแทวอน คลาส (Itaewon class) ธุรกิจปิดเกมแค้น ที่เคยฉายและสร้างปรากฏการณ์ทางเน็ตฟลิกซ์มาแล้ว เมื่อปี 2020 หากเปรียบอิแทวอนกับไทยก็คงจะคล้ายๆ กับย่านสีลม ทองหล่อ บ้านเรานั่นเอง

อย่างไรก็ตามข่าวสดขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ และหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์น่าเศร้านี้เกิดขึ้นกับใคร หรือประเทศไหนก็ตาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ