ราชบุรี ยังไม่แผ่ว! บุกอัดหนองบัว เก็บชัย 4 นัดรวด รั้งจ่าฝูงไทยลีก

Home » ราชบุรี ยังไม่แผ่ว! บุกอัดหนองบัว เก็บชัย 4 นัดรวด รั้งจ่าฝูงไทยลีก



การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันที่ 2 ก.ย.65 เป็นการแข่งขันคืนวันศุกร์ มีลงสนาม 1 คู่ ที่พิชญ สเตเดี้ยม จ.หนองบัวลำภู “พญาไก่ชน” หนองบัวพิชญ เอฟซี เปิดบ้านรับมือ “ราชันมังกร”ราชบุรี เอฟซี

“พญาไก่ชน” หนองบัวพิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 16 ผลงานผ่าน 3 นัดไม่ดีนัก ยังไม่ชนะใคร ยังไม่มีแม้แต่แต้ม เดี่ยว และยังยิงประตูคู่แข่งไม่ได้ใน 3 นัด ขณะที่ผู้มาเยือน “ราชันมังกร” ราชบุรี เอฟซี ฟอร์มกำลังร้อนแรง ผ่าน 3 นัด รั้งอันดับที่ 4 ของตาราง มี 9 แต้มเต็ม ยังไม่เสียประตู

เปิดฉากเริ่มเกม เป็นผู้มาเยือน ราชบุรี ทำได้ดีกว่า กระทั้งนาทีที่ 16 มาได้ประตูออกนำ ในจังหวะบุกขึ้นมาทางซ้าน อัลวิน ฟอร์เตส ได้บอลริทเส้น ก่อนใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลตัดเข้ากลางประตู และจ่ายให้ ไปถึง แดร์เลย์ ยิงเข้าไปง่ายๆ เป็นประตูออกนำให้ผู้มาเยือน 1-0

หลังเสียประตูเจ้าถิ่นพยายามบุกหวังทวงประตูคืน นาทีที่ 36 ได้ลุ้นในจังหวะเตะมุม เลอสันต์ เทียมราช เปิดดด่งไปกลางประตู จอร์จ ฟิลิปเป้ กองหลังจอมเก๋าชาวบราซิล ได้โหม่ง แต่โดนไม่ดี บอลออกหลังไปแบบได้แค่เสียว

จากนั้น ราชบุรี ฉวยโอกาสจากความผิดพลาด เจ้าบ้านเสียบอลตรงกลางสนาม จักรพันธ์ แก้วพรม ตัดบอลได้ ก่อนจ่ายให้ อัลวิน ฟอร์เตส วิ่งเข้าไปยิงจังหวะเดียว ส่งบอลเข้าประตูให้ ผู้มาเยือนขยับหนี 2-0 ในนาทีที่ 45 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเกมแลกกันสนุก ช่วงท้ายเกม หนองบัวพิชญ ที่สกอร์ตามหลัง พับสนามบุกหวังทวงประตูคืน แต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาดพอ ทำให้จบเกม ราชบุรี เอฟซี บุกไปเอาชนะ หนองบัวพิชญ เอฟซี 2-0 ลงสนาม 4 นัด เก็บ 12 คะแนนเต็ม ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูง และยังไม่เสียประตูในฤดูกาลนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ