ราชกิจจาฯ ประกาศแล้ว ให้ "มังกร ยนต์ตระกูล" เป็น สส. แทน "เสรีพิศุทธ์" ที่ลาออก

Home » ราชกิจจาฯ ประกาศแล้ว ให้ "มังกร ยนต์ตระกูล" เป็น สส. แทน "เสรีพิศุทธ์" ที่ลาออก

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร ให้ “มังกร ยนต์ตระกูล” เป็น สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย แทน “เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” ที่ลาออก

วันนี้ (4 ก.ย.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา มีการเผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2566 ซึ่งได้ประกาศให้ “พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเสรีรวมไทย ลำดับที่ 1 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั้น

บัดนี้ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ “พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเสรีรวมไทย เลื่อนขึ้นมาเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้

ประกาศ ณ วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2566

วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร

  • เสรีพิศุทธ์ ลาออก สส. แล้ว ชาวเน็ตโยงปมชวดตำแหน่งรัฐมนตรี
  • เสรีพิศุทธ์ เปิดใจหลังลาออก สส. ถามบรรดาว่าที่รัฐมนตรีแย่งเก้าอี้ไม่อายบ้างหรือ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ