รางวัลนำจับ 1 แสน ฆาตกรยิงหมา คาดคนร้ายยิงแบบมืออาชีพ เคยมีเลเซอร์ส่องเข้าบ้าน

Home » รางวัลนำจับ 1 แสน ฆาตกรยิงหมา คาดคนร้ายยิงแบบมืออาชีพ เคยมีเลเซอร์ส่องเข้าบ้าน

ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสน ฆาตกรยิงหมา คาดคนร้ายยิงนัดเดียวแบบมืออาชีพ เคยมีเลเซอร์ส่องเข้าบ้าน

จากกรณีมีการแชร์ประกาศ ให้รางวัลนำจับ 1 แสนบาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแสฆาตรกรยิงหมาตาย ข้อความระบุว่า

ถึงพี่น้องที่รักหมาทุกคน บัดนี้มีเหตุสะเทือนขวัญ หมาพันธุ์ไม่กัดคน ใจดี ถูกยิงตายด้วยอาวุธปืน … ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เป็นการยิงแบบเล็งวิถี จากด้านหลังทะลุหน้าอก หมาวิ่งซมซานมาดิ้นทุรนทุรายที่ร่องน้ำหน้าสวนสละ สุดท้ายตะเกียกตะกายไปขาดใจตายที่ประตูทางเข้าบ้านสวนดร.ชิดตะวัน เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 13 เวลาก่อน 8 โมง จากการตรวจสอบพบว่า รอยเท้าหมาวิ่งมาจากถนนดินลูกรังระหว่างกำแพงวัดบ้านผึ้งกับสวนสละดร.ชิดตะวัน …จึงขอให้พี่น้องบ้านผึ้งตก ม.4 และละแวกใกล้เคียง ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี สอดส่องดูแลสัตว์เลี้ยงของท่านให้พ้นจากการกระทำของคนใจบาปจิตอำมหิตโหดเหี้ยมนี้ด้วย 

 เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่บ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 4 ตำบลโนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านเจ้าของหมา ซึ่งลักษณะมีรั้วรอบขอบชิดเป็นกำแพงคอนกรีต 3 ทิศ ส่วนทิศที่ 4 เป็นกำแพงตาข่ายลวด พบ นายพิชิต ชนะกุล อายุ 70 ปี เป็นข้าราชการบำนาญ อดีตผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงานสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และเป็นบิดาของ ผศ.ดร.ชิดตะวัน ชนะกุล อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เล่าว่า ในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุ หมาตัวที่ถูกยิงติดสัดจึงเห่าหอนพยายามขุดมุดรั้วไปบ้านที่มีหมาตัวเมีย ก็ไม่คิดว่าจะเกิดอะไรร้ายแรง เนื่องจากหมาตัวนี้ไม่กินข้าวจากคนอื่นนอกจากเจ้าของ ไม่กัดไก่ ไม่กัดคน และเป็นหมาที่มีนิสัยชอบเข้าหาและคุ้นเคยกับคน ทั้งนี้ มีพยานรู้เห็นว่าช่วงระยะสัปดาห์ก่อนเกิดเหตุเคยเห็นแสงเลเซอร์ส่องมาตรงพื้นดินในเขตสวน ที่ต้องดำเนินคดีเพราะก่อนหน้านี้เคยมีการใช้ปืนแบบเล็งวิถียิงตูดหมาตัวนี้มาแล้ วและครั้งนี้ก็ใช้ปืนลักษณะแบบเล็งวิถีเช่นเดียวกันในการยิงหมาจากทางด้านหลัง ซึ่งรอยกระสุนเป็นการบ่งชี้ว่า เป็นการยิงเพียงนัดเดียวแบบมืออาชีพ หรือแบบเล็งวิถี โดยหมาไม่ได้ทำร้ายผู้ยิงแต่อย่างใด

ซึ่งก่อนหน้านี้หมาที่ตายเคยถูกยิงที่ก้นมาแล้วเมื่อประมาณ 1 ปีแล้ว นายพิชิต ชนะกุล กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องของคดีจึงได้ประกาศให้รางวัลนำจับ 1 แสนบาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแสฆาตรกรยิงหมาตาย 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ