รัฐบาล ร่วมผลักดัน Soft Power ด้วย 5Fs ที่เป็นความภาคภูมิใจของไทย ให้ดังไกลไปทั่วโลก

Home » รัฐบาล ร่วมผลักดัน Soft Power ด้วย 5Fs ที่เป็นความภาคภูมิใจของไทย ให้ดังไกลไปทั่วโลก

รัฐบาล ร่วมผลักดัน Soft Power ด้วย 5Fs ที่เป็นความภาคภูมิใจของไทย นกยกสนับสนุนเต็มที่ ขอภาครัฐและเอกชนร่วมมือ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

เพจเฟซบุ๊ก PR Thai Government  ไดโพสต์ภาพ และข้อความ ว่าด้วยเรื่อง soft power โดยระบุว่า กระทรวงวัฒนธรรมมุ่งมั่นที่จะส่งเสริม “5 Fs” ให้วัฒนธรรมไทยให้กลายเป็นสินค้าส่งออกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศไทยใหเดังไกลไปทั่วโลก โดย 5 Fs นั้นได้แก่

1.อาหาร (Food)

2.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (Film)

3.การออกแบบแฟชั่นไทย (Fashion)  

4.ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย (Fighting)  

5.เทศกาลประเพณีไทย (Festival) 

ซึ่งทางด้านพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำหนดนโยบายส่งเสริม " soft power" เพื่อให้อุตสาหกรรม เรียกร้องให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องทำงานร่วมกับภาคเอกชนเพื่อสนับสนุน อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก พร้อมแนะนำหน่วยงานรัฐทำงานร่วมกับภาคเอกชน สนับสนุน ห่วงโซ่อุตสาหกรรม ครอบคลุมทั้งผู้ผลิต ศิลปิน 

บุคคลกรเบื้องหลังเพื่อผลักดันให้ Soft Power เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ พร้อมชื่นชมความสำเร็จล่าสุดของศิลปินและเยาวชนไทยทุกแขนง รวมไปถึงทีมงานและบุคลากรในอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยทั้งภาพยนตร์และดนตรีที่ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรมไทยสู่สากล อย่างล่าสุดในกรรีของ ข้าวเหนียวมะม่วงซึ่งเป็นขนมไทยยอดนิยม เพิ่งถูกนำมาใช้เป็น soft power งานเทศกาลดนตรีและศิลปะ Coachella Valley ในแคลิฟอร์เนีย จนมีผู้ค้นหาใน Google ค้นหาคำว่า "ข้าวเหนียวมะม่วง" เพิ่มขึ้น 100 เปอร์เซ็นต์ 


ขอบคุณข้อมูล PR Thai Government /

https://www.facebook.com/photo/?fbid=356799906482826&set=a.304938938335590

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ