รักแน่วแน่ พีระพันธุ์ ประกาศลาออกจาก ส.ส. เพื่ออยู่ข้าง ลุงตู่ จนวินาทีสุดท้าย

Home » รักแน่วแน่ พีระพันธุ์ ประกาศลาออกจาก ส.ส. เพื่ออยู่ข้าง ลุงตู่ จนวินาทีสุดท้าย

พีระพันธุ์

พีระพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประกาศลาออกจาก ส.ส. เพื่ออยู่เคียงข้าง ลุงตู่ จนวินาทีสุดท้าย เพราะรักและศรัทธา ยืนยัน ไม่มีแผน ไม่สร้างภาพ

วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ก่อนเปิดสภาอย่างเป็นทางการ มีข่าวที่น่าตกใจ เมื่อ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความพร้อมหนังสือ ประกาศลาออกจาก ส.ส. เพื่อกลับมาทำงานเคียงข้าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อสานต่องานและภารกิจที่ค้างไว้ให้เสร็จ ก่อนจะมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ และเพื่ออยู่เคยงข้างลุงตู่จนถึงวินาทีสุดท้ายของการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี

พีระพันธุ์-1

โดยในหนังสือระบุข้อความว่า ตามที่ผมได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ในคราวการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นั้น เนื่องด้วยปัจจุบันผมดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งยังต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ผมจึงมีความประสงค์จะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีต่อไปจนกว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

  • ภูมิธรรม พรรคเพื่อไทย ชี้วิธีแก้ปัญหา ประธานสภา วันนอร์ คือทางออก
  • ก้าวไกล – เพื่อไทย นัดแถลงจบ ประธานสภา ไม่ยันส่ง วันนอร์ เข้าชิงตำแหน่ง
  • เก็ต-รทสช. จี้ประเด็น ส.ส.ทำร้ายร่างกายผู้หญิง ลั่น อย่าให้ผลไม้ปิดเสียง

ซึ่ง นายพีระพันธุ์ ยังมีการระบุข้อความไว้ว่า เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ผมยืนยันอีกครั้งว่าผมเลือกที่จะอยู่เคียงข้าง “ลุงตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจนวินาทีสุดท้ายของท่านในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั่นเป็นการโพสต์หลังจากที่ผมได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำเรียนไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียบร้อยแล้ว

พีระพันธุ์-2

มีหลายท่านถามถึงเหตุผล ผมขอบอกตรงๆว่า ผมต้องการอยู่ทำงานกับท่านนายกฯ เพราะรักและศรัทธาท่าน และยังมีภารกิจที่ต้องดำเนินการให้เรียบร้อย ก็เท่านั้นครับไม่มีมีแผนซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรตามที่วิเคราะห์วิจารณ์กันไปใหญ่โตผมบอกตรงๆ ว่าผมเป็นคนแบบนี้ พ่อแม่ผมอบรมสั่งสอนผมมาแบบนี้ โรงเรียน ครูบาอาจารย์สอนผมมาแบบนี้ แบบที่ให้เรามีความจริงใจ ตรงไปตรงมา รักษาคำพูด รู้คุณคน ร่วมทุกข์สุข และไม่ทิ้งใครไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร ไม่มีแผน ไม่สร้างภาพ ตามนั้นนะครับ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ