รักษาเถื่อน! จ่อเอาผิด พระจับหญิงนวด นอนแคร่ย่างไฟ ป่วยหนัก แฉอดีต

Home » รักษาเถื่อน! จ่อเอาผิด พระจับหญิงนวด นอนแคร่ย่างไฟ ป่วยหนัก แฉอดีต



สสจ.พัทลุง ชี้ พระอ้างรักษา จับหญิงนวด นอนแคร่ย่างไฟ เป็นการรักษาเถื่อน ทำแผลเน่าต้องเข้าโรงพยาบาล เตรียมเอาผิด แฉพฤติกรรมอดีต เตือนอย่าหลงเชื่อ

จากกรณี นางสมศรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เมือง จ.พัทลุง ร้องขอความช่วยเหลือ หลังจาก น.ส.วิไลวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี น้องสาว ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ แล้วหลงเชื่อว่ามีหมอที่เป็นพระรักษาหายมาแล้วหลายราย จึงเดินทางไปหาพระภิกษุรูปดังกล่าว เพื่อรักษาตามที่ชาวบ้านร่ำลือ

สสจ.พัทลุง ชี้ พระอ้างรักษา จับหญิงนวด นอนแคร่ย่างไฟ เป็นการรักษาเถื่อน ทำแผลเน่าต้องเข้าโรงพยาบาล

สสจ.พัทลุง ชี้ พระอ้างรักษา จับหญิงนวด นอนแคร่ย่างไฟ เป็นการรักษาเถื่อน ทำแผลเน่าต้องเข้าโรงพยาบาล

โดยพระรูปดังกล่าวอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในต.ท่าแค่ อ.เมืองพัทลุง รักษา น.ส.วิไลวรรณโดยการใช้ค้อนตอกตามลำตัวและจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ทั้งแผ่นหลัง ต้นขา จากนั้น ให้น.ส.วิไลวรรณไปนอนย่างไฟที่ร้อนระอุเหมือนกับย่างสดบนแคร่ โดยอ้างว่า ทำให้คลายเส้นและเส้นที่ตายจะฟื้นขึ้นมา นอนอยู่แบบนั้น 30 นาที พบว่าแผ่นหลัง ก้น และขา มีแผลพุพอง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 28 มี.ค.2566 นางสมศรี พี่สาวของ น.ส.วิไลวรรณ ที่ป่วยและเข้ารับการรักษาถูกย่างสด จนเป็นแผลพุพอง ได้เข้าร้องเรียนต่อ นายสุนทร คงทองสังข์ รักษาการสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจสอบถึงการเปิดสำนักสงฆ์ทำการรักษาผู้ป่วย จนชาวบ้านหลายคนหลงเชื่อ แต่การรักษาไม่ดีขึ้นส่งผลให้ผู้ป่วยที่ป่วยอยู่แล้วยิ่งมีอาการหนักขึ้นไปอีก

นายสุนทร ได้เรียกเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นนิติกรสาธารณสุข เจ้าหน้าที่สาธารณสุขคุ้มครองผู้บริโภค และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแพทย์แผนปัจจุบัน จากการตรวจสอบฐานข้อมูลพบว่า พระรูปดังกล่าว ไม่ได้ขอขึ้นทะเบียนเพื่อการรักษาผู้ป่วยแต่อย่างใด ซึ่งการรักษาดังกล่าวผิด พ.ร.บ.สาธารณสุข ตามป.วิอาญา หลังจากนี้จะเข้าตรวจสอบรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

และอยากแจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อหากมีอาการเจ็บป่วยให้รักษาตามสถานพยาบาลของรัฐ ส่วนกรณีที่พระภิกษุรักษาแบบนี้มันก็ไม่เหมาะสมอยู่แล้ว มันผิดพ.ร.บ.สงฆ์ โดยทางสำนักพระพุทธศาสนาเป็นผู้ดูแลและเข้าตรวจสอบ

สำหรับพระรูปดังกล่าวพบว่าก่อนหน้านี้ได้บวชอยู่ที่สำนักสงฆ์บ้านทุ่งนา ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ใช้พฤติกรรมรักษาผู้หญิง ชาวบ้านได้แจ้งเตือนให้หยุด แต่ไม่ยอมหยุดจนกระทั่งชาวบ้านและกรรมการสำนักสงฆ์ได้ไล่ออกจากวัด ก่อนมาพบเปิดโรงเรียนร้างเป็นสำนักสงฆ์บ้านยางยายขลุย รักษาผู้ป่วยอีกครั้ง

อ่านข่าว : ฉาว! พระอ้างรักษา จับผู้หญิงนวด นอนบนแคร่ย่างไฟ แผลเน่าต้องเข้า รพ.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ