ระทึก! ไฟไหม้ ในศิริฟาร์มควาย วอดโกดังเก็บฟาง เสียหาย 1 หมื่นก้อน

Home » ระทึก! ไฟไหม้ ในศิริฟาร์มควาย วอดโกดังเก็บฟาง เสียหาย 1 หมื่นก้อน



เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในศิริฟาร์มควาย ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ต้นเพลิงอยู่ในอาการเก็บฟาง เจ้าหน้าที่เร่งทำการดับ พบฟางเสียหาย 1 หมื่นก้อน

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2565 พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กองฟางภายในศิริฟาร์มควาย ม.2​ ต.บางยาง​ อ.บ้านสร้าง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรี และประสานรถน้ำจากอบต.ต่าง ๆ เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้กองฟางในพื้นที่ขนาด กว้าง​ 10​ เมตร​ ยาว​ 20​ เมตร​ เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟได้สำเร็จ แต่ยังคงมีกลุ่มควันอยู่​ เนื่องจากใต้กองฟางยังคงมีไฟคุกรุ่นอยู่ จากเหตุการณ์ดังกล่าว​ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ​หรือเสียชีวิต

นายเสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นอน.บ้านสร้าง กล่าวว่า จุดที่เกิดเพลิงไหม้ เป็นอาคารเก็บฟางให้ควายกิน คาดว่าคนงานขี่รถจยย. เข้ามาไอเสียอาจทำให้เกิดประกายไฟ ไปติดกองฟางที่เก็บไว้เสียหายไปกว่า 10,000 ก้อน ผนังหลังคาเสียหายบางส่วน แต่ในส่วนของอาคารหรือโรงเรือนเลี้ยงพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ควายนั้นแยกออกไปทำให้ไม่ได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานงว่า สินศิริฟาร์ม เป็นฟาร์มควายไทย เลี้ยงเป็นโรงเรือนแบบปิด แบบยืนโรง ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ มีพ่อพันธุ์ควายเผือก และ พ่อพันธุ์ควายไทย ที่โด่งดังมูลค่าทางพันธุกรรมราคาตัวละมากกว่า 70 ล้านบาท มีแม่พันธุ์ควาย สำหรับรีดนมควายไทยแห่งแรก เลี้ยงพันธุ์ควายไทยมากกว่า 300 ตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ