รอยอะไร? สาวสงสัย เจอรอยประหลาด คล้ายรากต้นไม้ ล่าสุดมีเฉลยแล้ว

Home » รอยอะไร? สาวสงสัย เจอรอยประหลาด คล้ายรากต้นไม้ ล่าสุดมีเฉลยแล้ว
-รอยไฟรั่ว

รอยอะไร? สาวสงสัย เจอรอยประหลาด คล้ายรากต้นไม้ ขึ้นใกล้กล่องเก็บสายไฟ ชาวเน็ตถก หรือจะไฟรั่ว? ล่าสุดมีเฉลยแล้ว

อุบัติเหตุจากไฟรั่ว ไฟดูด ไฟช็อต ถือเป็นภัยใกล้ตัวที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากบ้านของคุณมีระบบไฟฟ้าที่เริ่มเสื่อมสภาพตามกาลเวลา และเป็นอันตรายอย่างยิ่ง หากเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น

  • วอนสื่อ! ลูกชายคลั่งยาบ้า อาการหนัก ขู่ฆ่าพ่อแม่ แจ้งความแล้วแต่เรื่องเงียบ
  • จบบริบูรณ์ หวยอลเวง เมียยอมคืนเงิน – ขอ 1 แสนตั้งตัว – ลาบวช
  • งานใหญ่จริงวิ! ชาวสุพรรณฯไม่น้อยหน้า จัดงานแต่งยิ่งกว่างานประจำปี

ล่าสุดเรียกได้ว่า กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่มีคนแชร์ในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม คนดีไซน์ โดยมีการตั้งถามว่า แบบนี้มันรอยอะไรคะ พร้อมกับโพสต์ภาพ ของกล่องเก็บสายไฟ ที่ด้านข้างมีรอยประหลาดเป็นคราบสีขาวเป็นทางยาวออกมา คล้ายกับรากต้นไม้

รอยไฟรั่ว

หลังจากโพสต์ถูกโพสต์ลง ก็ได้มีสมาชิกรายหนึ่งเข้ามาแสดงความเห็นถึงรอยดังกล่าว ว่า “ไฟฟ้าแรงดันสูงรั่ว ให้ตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน รอยฟ้าผ่าเหมือนรากไม้คือไฟฟ้ากำลังหาทางเดินที่แรงต้านน้อยที่สุด แปลว่ามีทางให้วิ่งลง = มีจุดที่อาจจะสัมผัสและเป็นอันตรายต่อคนหรือไฟไหม้ได้ ลองค้นหาคำว่า high voltage wood art แล้วจะเข้าใจ”

-2

แต่ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายออกเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างออกไป โดยบอกว่ารอยดังกล่าว อาจจะเป็นรอยของมดกินสี เพราะในต่างประเทศก็มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเยอะเหมือนกัน บางคนก็บอกว่า ถ้าไม่ใช่ไฟรั่ว อาจเป็นไลเคน เป็นสิ่งมีชีวิตแบบ รา นั้นเอง

Screenshot 333
รอยไฟรั่ว-4

ทั้งนี้ หลังจากที่เจ้าของโพสต์ มีการไปเรียกช่างไฟเข้ามาตรวจสอบ ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม โดยระบุว่า “ช่างไฟมาตรวจดูแล้วนะคะปรากฏว่าไม่มีไฟรั่ว​ เปิดกล่องดูแล้วสภาพเรียบร้อยดี อาจจะเป็นแมลงหรืออะไรสักอย่าง ทำให้สีลอก ขอบคุณทุกความห่วงใยครับผม

รอยไฟรั่ว-3

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ