รวบ 2 แม่ค้าวัยทีน หลอกขายมือถือออนไลน์ ต้นเหตุเด็ก 14 ปี เครียดเส้นเลือดในสมองแตกตาย

Home » รวบ 2 แม่ค้าวัยทีน หลอกขายมือถือออนไลน์ ต้นเหตุเด็ก 14 ปี เครียดเส้นเลือดในสมองแตกตาย

รวบแล้วแม่ค้าออนไลน์ อายุเพียง 18 และ 19 ปี หลอกขายมือถือ ทำเด็ก 14 ปี เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกตาย ล่าสุดเหยื่อโผล่อีกรายเป็นเด็ก 13 ขวบ

หลังจากเรื่องข่าวสะเทือนใจ น้องก้อง นักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ถูกร้านค้าออนไลน์โกงซื้อมือถือจนเครียด เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต สร้างความเสียใจให้กับพ่อแม่และครอบครัว ต่อมาศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการดังกล่าว 2 หมายจับ

  • สลด เด็ก ม.2 เครียดโดนโกง หลังซื้อมือถือเรียนออนไลน์ เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

ล่าสุด พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้า การติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เปิดเพจ หลอกขายโทรศัพท์ ราคา 5,000 บาท ให้กับเด็กชายวัย 14 ปี ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่ยอมส่งของให้ ซึ่งเด็กต้องการนำโทรศัพท์มือถือ ไปเรียนออนไลน์ แต่เมื่อไม่ได้ของ เกิดอาการเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต โดย ตำรวจสามารถติดตาม จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว และอยู่ระหว่างการขยายผลติดตาม จับกุมผู้ร่วมขบวนการ

ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.สกุลรัชช์ คงทอง ผกก.สภ.นาหวาย รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ พิจารณาออกหมายผู้ถูกกล่าวหา 2 คน โดยศาลพิจารณาออกหมายจับที่ 636/2564 ลงวันที่ 23 ก.ย.2564 ให้จับ น.ส.สายน้ำผึ้ง อายุ 19 ปี ในข้อกล่าวหา “ร่วมฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

หมายจับที่ 637/2564 ลงวันที่ 23 ก.ย.2564 ให้จับ น.ส.นฤมล อายุ 18 ปี ในข้อกล่าวหา “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

อย่างไรก็ตาม ผบช.สอท. เตรียมที่จะแถลงข่าว จับกุมผู้ต้องหาในวันนี้ เวลา 11.00 น.ที่ ณ หอประชุม บช.ก. เมืองทองธานี

ทางด้าน เด็กหญิง อายุ 13 ปี ชาว ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้แจ้งว่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ หลอกขายโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น โปร 11 หน่วยความจำ 256 GB มือสอง จากร้านค้าร้านหนึ่งที่ลงขายในอินสตาแกรม แต่กลับไม่ได้ของ ทั้งที่โอนเงินค่าโทรศัพท์ไปแล้วถึง 14,000 บาท ซึ่งเป็นร้านเดียวกับที่น้องก้อง ด.ช.ชั้น ม.2 ใน จ.เชียงใหม่ สั่งซื้อโทรศัพท์ไปเหมือนกัน แต่กลับไม่ได้ของทำให้เกิดอาการเครียด จนเส้นเลือดในสมองแตก

โดยผู้เสียหายเล่าว่า โทรศัพท์ของตนมีปัญหาในการเรียนออนไลน์ จึงได้ลองค้นหาโทรศัพท์มือสองทางออนไลน์ ซึ่งราคาถูกกว่าร้านอื่นนิดหน่อย จึงได้ปรึกษากับแม่ ซึ่งแม่ก็เห็นว่าดี และจะได้มาเอาทำยูทูป เพื่อหารายได้เสริมด้วย เนื่องจากตนเองเคยไปประกวดในรายการหนึ่ง จึงคิดว่าจะทำเรื่องแบบนี้ลงในยูทูบ

ทางร้านก็บอกว่าถ้าโอนเลยจะลดให้ 1,000 บาท เหลือ 14,000 บาท จึงได้ตกลง เพราะเข้าไปดูในรีวิวของร้านพบว่ามีคนซื้อเยอะมาก และมีหน้าคนซื้อมาแปะใน IG ของร้านด้วย จึงทำให้เกิดความเชื่อใจ และแม่ก็โอนเงินไปให้ โดยเป็นการโอนแบบพร้อมเพย์ ในวันที่ 17 ก.ย. เวลา 17.00 น. และนัดส่งภายใน 2 ชั่วโมง หลังจากที่โอนเงินไปแล้ว ทางแมสเซนเจอร์

เพราะทางร้านบอกว่าอยู่กรุงเทพฯ ระยะทางจากกรุงเทพฯ ถึงราชบุรี ก็จะประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากโอนไปแล้วก็รอรับของ จนกระทั่งดึกของก็ยังไม่มา แต่ก็คิดว่าคนส่งอาจจะติดเคอร์ฟิว จนตอนเช้าของก็ยังไม่มา จึงได้สอบถามกลับไปทางร้าน แต่ร้านอ่านไม่ตอบ รอจนเย็นจึงคิดว่าน่าจะโดนโกง แม่ก็เลยพาไปแจ้งความที่ สภ.โพธาราม

โดยตนเองนั้นอยากได้เงินคืน เพราะเงินจำนวนนี้บางคนอาจจะคิดว่าไม่มาก แต่สำหรับครอบครัวของตนเองนั้น มันมากที่สุด เพราะเงินจำนวนนี้สามารถที่จะเอามาใช้จ่ายได้นาน อยากให้ทางร้านเห็นใจและอย่าไปหลอกใครอีกแต่ในเรื่องคดีก็อยากจะให้ทางตำรวจได้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้คนอื่นได้ถูกหลอกเหมือนกันตนเองอีก ซึ่งตอนนี้ลูกสาวรู้สึกผิดจนทำให้เกิดอาการเครียด สภาพจิตใจแย่มาก กลัวจะมีผลกระทบต่อการเรียนด้วย

ด้าน ตำรวจ สภ.โพธาราม เผยว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนรับแจ้งเป็นคดีแล้ว และเมื่อทำการสอบปากคำผู้เสียหายแล้วก็จะต้องทำการออกหมายเรียกผู้ที่รับโอนเงิน มาสอบปากคำ ซึ่งถ้าหากเป็นผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชี ก็จะมีความผิดด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ