รมว.กลาโหม ยันแก้ปัญหา 3 จว.ชายแดนใต้ ด้วยสันติวิธี ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง

Home » รมว.กลาโหม ยันแก้ปัญหา 3 จว.ชายแดนใต้ ด้วยสันติวิธี ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง



รมว.กลาโหม ยันแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ด้วยสันติวิธี ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง กระบวนการพูดคุยสันติสุขยังเดินหน้า ปัดสร้างสถานการณ์แลกงบประมาณ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ส.ค. 2565 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 8/2565 ถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า รมว.กลาโหม(พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ย้ำว่าเรายังยืนยันว่าเราจะใช้การแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี กระบวนการพูดคุยสันติสุขยังเดินหน้าอยู่ และเราไม่มีนโยบายที่จะใช้ความรุนแรง

พล.อ.คงชีพ กล่าวต่อว่า ท่านย้ำให้ทหารและตำรวจที่ทำหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงใช้ความอดทน ความระมัดระวังในการทำหน้าที่ตรงนี้ด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่จะเกิดขึ้นเรา และทำงานการข่าวเชิงรุกให้มากขึ้น ทั้งนี้ เรายังต้องพูดคุยกันในทุกระดับและมีความพยายามความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนใน 3 จังหวัดใช้ชายแดนภาคใต้เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและมีอิสระมีเสรีภาพในการประกอบอาชีพ

พล.อ.คงชีพ กล่าวยอมรับว่า เรามีปัญหาเรื่องบุคคลสองสัญชาติ ซึ่งเราพยายามจะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้กับประเทศมาเลเซียอยู่ ถ้าเรื่องดังกล่าวได้รับการแก้ไข เชื่อว่าปัญหาต่างๆ น่าจะดีขึ้น ยืนยันว่าเราไม่ตัดปัญหาทุกปัญหา รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเมืองในพื้นที่ด้วย

“ตอนนี้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจก็ทำงานกันอย่างเต็มที่และหลายคนได้รับบาดเจ็บ หลายคนเสียชีวิต เราอาจจะต้องกลับมาทบทวนตรงนี้ด้วย เพื่อให้กำลังใจกันและกัน ไม่มีใครที่อยากจะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่หรือทำให้สถานการณ์เลวร้าย เพื่อที่จะให้ได้รับงบประมาณในการปฏิบัติหน้าที่ที่ต่อเนื่อง ไม่มีใครต้องการเช่นนั้น และเราก็ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง” พล.อ.คงชีพ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ