รปภ.จับเกือบทุกวัน เพื่อนบ้าน ไอซ์ ปรีชญา คอนเฟิร์มหมู่บ้านงูเยอะจริง

Home » รปภ.จับเกือบทุกวัน เพื่อนบ้าน ไอซ์ ปรีชญา คอนเฟิร์มหมู่บ้านงูเยอะจริง



เพื่อนบ้าน ไอซ์ ปรีชยา ช่วยคอนเฟิร์ม หมู่บ้านนี้งูเยอะจริง รปภ. ได้จับเกือบทุกวัน อยู่มา 10 ปี ถามว่ายังกลัวไหม บอกเลยกลัวอยู่ แต่ต้องปรับตัวเอง

จากกรณี ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ดารานักแสดง พร้อมแม่ เดินทางเข้าพบตำรวจตามหมายเรียก ในฐานะพยาน กรณีสั่งซื้อ ไซยาไนด์ ล็อตเดียวกันกับ แอม ไซยาไนด์ โดย ไอซ์ ยืนยันว่าการสั่งซื้อไซยาไนด์มาเพื่อต้องการกำจัดสัตว์มีพิษและแมลงที่เข้ามาในบ้าน

เพื่อนบ้าน ไอซ์ ปรีชยา ช่วยคอนเฟิร์ม หมู่บ้านนี้งูเยอะจริง รปภ. ได้จับเกือบทุกวัน

เพื่อนบ้าน ไอซ์ ปรีชยา ช่วยคอนเฟิร์ม หมู่บ้านนี้งูเยอะจริง รปภ. ได้จับเกือบทุกวัน

ต่อมามีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง บอกว่าอยู่หมู่บ้านเดียวกับ ไอซ์ ปรีชญา ซึ่งตั้งอยู่ย่านวัชรพล ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า “มาคอนเฟิร์ม น้องไอซ์ ปรีชญา หมู่บ้านเรา รปภ. ได้จับงูเกือบทุกวันจริง ๆ ขนาดบ้านผมอยู่เลนกลางของหมู่บ้าน แต่บ้านน้องไอซ์ อยู่เลนขอบรั้วของหมู่บ้านที่ด้านข้างติดกับพื้นที่รกร้าง แล้วงูเห่าเยอะจริง ๆ ครับ หมู่บ้านเรา” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

  • อ่านข่าว : หนุ่มช่วยคอนเฟิร์ม หมู่บ้าน ไอซ์ ปรีชญา งูเห่าเพียบ เผย รปภ.จับแทบทุกวัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถาม นายรัฐดล (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของคลิป ถึงกรณีที่ได้โพสต์คลิปวิดีโอมีงูเห่าเข้ามาในบ้าน พร้อมทั้งยืนยันให้กับดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา ว่าหมู่บ้านนั้นมีสัตว์เลื้อยคลานเยอะจริง ๆ โดย เปิดเผยกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ ว่า วันที่เจองูเห่าเข้าบ้านตนไลฟ์สดอยู่ ก็ได้ยินเสียงหมาที่บ้านเห่าไม่หยุด ตนเลยคิดว่าต้องมีอะไรแน่นอน สักพักลูกและภรรยาก็วิ่งมาบอกว่ามีงูอยู่หน้าบ้านตนจึงปิดไลฟ์

นายรัฐดล (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของคลิป

นายรัฐดล (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของคลิป

นายรัฐดล กล่าวต่อว่า พอออกมาดูเจองูเห่ากำลังแผ่แม่เบี้ยเป็นลูกงู ก็เลยถ่ายคลิปแล้วโพสต์ไป จากนั้นเรียกให้ รปภ. มาช่วยจับ ซึ่งปกติไม่เคยจับได้เพราะโผล่มาแค่นิดเดียวก็หนีไป ก่อนที่ รปภ. จะมา แต่ครั้งนี้จับได้และทาง รปภ. ก็มาถึงพื้นที่เร็วมาก ตนอยู่หมู่บ้านนี้มา 10 ปี เพิ่งมาเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยขึ้นช่วงปีหลัง และตนคิดว่ามีงูเห่าอยู่เยอะ เพราะจากที่หลายบ้านมีการโพสต์ลงกลุ่มไลน์ว่าวันนี้มีการจับงู ซึ่งทางหมู่บ้านก็มีมาตรการป้องกัน

นายรัฐดล กล่าวอีกว่า เช่น วันนี้ก็มีการฉีดยาฆ่าแมลงลงท่อ แต่ตนมองว่างูน่าจะมาจากทางริมคลอง ตรงกำแพงด้านหลัง จะมีคลองอยู่โดยเป็นทางเชื่อมกันอยู่ระหว่างหมู่บ้านตนและหมู่บ้านข้าง ๆ ซึ่งบ้านคุณไอซ์อยู่ตรงนั้นพอดี ก็คิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้สัตว์ต่าง ๆ เข้ามาในบ้านได้ ซึ่งหมู่บ้านข้าง ๆ เมื่อก่อนจะเป็นป่ารกร้าง เป็นทุ่งนาด้วย พอตรงนั้นมีการก่อสร้างหมู่บ้าน สัตว์พวกนี้ก็เข้ามาในหมู่บ้านของตน

นายรัฐดล กล่าวว่า ถ้าถามว่ายังกลัวอยู่ไหม ตนยังคงรู้สึกกลัวอยู่ เพราะตนมีลูก แต่ต้องบอกว่าตนเจอจนชินแล้วด้วย ไม่รู้ว่าจะไปอยู่ตรงไหนของบ้านและที่หน้าบ้านมีสวนเล็ก ๆ เวลาจะออกมาเดินตอนกลางคืนต้องใช้ไฟฉาย และอย่างเช่นชั้นวางรองเท้าหน้าบ้าน ตอนนี้คือจะเก็บทิ้งให้หมด ไม่วางรองเท้าหน้าบ้าน เปลี่ยนเป็นตู้เก็บที่ปิดมิดชิด และรองเท้าผ้าใบก็เก็บเข้าในบ้าน เพื่อระมัดระวังและเป็นการปรับตัวให้อยู่ได้

นายรัฐดล กล่าวอีกว่า ตนเคยใช้ปูนขาวไล่ และใช้ทุกอย่างตามที่มีคนแนะนำ ลองดูทุกวิธี แต่ก็ยังมาอยู่ดี ถึงไม่มาบ้านตนก็มาบ้านข้าง ๆ แล้วก็เกาะเกี่ยวตามต้นไม้เข้ามาบ้านตนอีกที เจอแบบนี้มาโดยตลอด ส่วนตนไม่รู้ว่าวิธีไหนถูกหรือผิด แต่ทุกคนพยายามปกป้องบ้านตนเองหมด อย่างของคุณไอซ์ตนไม่รู้ว่าสัตว์เลี้ยงเขาโดนอะไรบ้าง เขาเลี้ยงสัตว์ก็เหมือนลูกเขาคนหนึ่ง ใครไม่เคยเจอกับตัวไม่รู้

“ถามว่าหมู่บ้านผมเจอทุกวันไหม ไม่ได้เจอทุกวันแต่เจอบ่อยมาก อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจน้องก็แล้วกัน เพราะอยู่หมู่บ้านเดียวกัน เราเข้าใจเวลาเจองูเห่าดี ทำอะไรไม่ถูกยกเว้นโทรศัพท์เรียก รปภ.อย่างเดียวเลย แล้วบอกให้ทุกคนเข้าบ้าน” นายรัฐดล กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ต่างรู้สึกเห็นใจ ไอซ์ และเพื่อนร่วมหมู่บ้าน เพราะการเจองูเข้าบ้านเป็นอะไรที่ต้องอยู่อย่างระแวง แถมยังมีตัวเงินตัวทองด้วยอีก บ้านที่มีเด็กเล็ก หรือเลี้ยงสุนัขและแมวก็ต่างกังวลไปตาม ๆ กัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ