ย้อนรอย "5 นักเตะฝีเท้าดี" ที่ปีศาจแดงปล่อยออกจากทีมด้วยค่าตัวสุดถูก

Home » ย้อนรอย "5 นักเตะฝีเท้าดี" ที่ปีศาจแดงปล่อยออกจากทีมด้วยค่าตัวสุดถูก



ย้อนรอย "5 นักเตะฝีเท้าดี" ที่ปีศาจแดงปล่อยออกจากทีมด้วยค่าตัวสุดถูก

5. รุด ฟาน นิสเทลรอย – 13.5 ล้านปอนด์
o

สุดยอดหัวหอกที่นับว่าดีที่สุดคนหนึ่งตลอดกาลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ายจากพีเอสวี ไอน์โฮเฟน มาร่วมทีมในปี 2001 ก่อนที่เจ้าตัวจะระเบิดฟอร์มเก่งอย่างต่อเนื่อง คว้ารางวัลดาวซัลโวรายการต่างๆมาครองได้เป็นว่าเล่น กระทั่งปี 2006 มีข่าวลือถึงปัญหาภายในทีมที่เจ้าตัวไปมีปัญหากับบรรดาสตาฟฟ์โค้ชหลายราย นั่นจึงทำให้แม้จะทำผลงานได้ดีแต่ทีมก็ต้องจำใจต้องปล่อยตัวเขาไปให้กับเรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวเพียง 13 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งในปีแรกที่ลาลีกา กองหน้ารายนี้ยังตอกย้ำความยอดเยี่ยมด้วยการคว้ารางวัลดาวซัลโวของลีกมาครองได้อีกด้วย

4. ชิชาริโต้ – 10.8 ล้านปอนด์
x
หัวหอกชาวเม็กซิกันที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จัดการคว้าตัวจากลีกบ้านเกิดมาร่วมทีมเมื่อปี 2010 ก่อนจะระเบิดฟอร์มเก่งถล่มประตูเป็นคู่ขาที่รู้ใจให้กับ เวย์น รูนีย์ ในแดนหน้า การทั่งเฟอร์กี้ประกาศวางมือ และการมาของเดวิด มอยส์ ทำให้โอกาสในการลงสนามของเขาลดลงอย่างชัดเจน กระทั่งปีต่อมาในยุคของหลุยส์ ฟาน กัล ทีมก็จัดการปล่อยตัวเขาด้วยสัญญายืมตัวให้กับเรอัล มาดริด ซึ่งผลงานก็จัดว่าดูดี ก่อนที่ปี 2015 สโมสรตัดสินใจขายขาดไปให้กับไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ด้วยค่าตัวเพียง 10 ล้านปอนด์ ซึ่งเขาสามารถระเบิดฟอร์มเก่งกับห้างขายยาได้ทันทีในปีแรกที่ย้ายไปร่วมทีม

3. ชินจิ คากาวะ – 7.2 ล้านปอนด์
z
เพลย์เมกเกอร์ชาวญี่ปุ่นที่เซอร์ อเล็กซ์ คว้าตัวมาเสริมทัพในปีสุดท้ายที่คุมทีม ซึ่งอดีตสตาร์จากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รายนี้ ก็สามารถโชว์ฟอร์มได้สมคำร่ำลือด้วยเบสิกและทักษะอันไหลลื่นเนียนตา กระทั่งการมาของเดวิด มอยส์ เป็นอีกครั้งที่ทำให้อนาคตในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของยอดนักเตะอย่าง คากาวะ ต้องตกต่ำลงด้วยสไตล์การทำทีมส่งผลให้เขาแทบไม่มีโอกาสลงสนามมากนัก จนในปีต่อมาทีมก็ปล่อยตัวเขากลับคืนถิ่นเสือเหลืองด้วยค่าตัวเพียง 7 ล้านปอนด์เท่านั้น

2. นานี่ – 5.4 ล้านปอนด์
q
ปีกจอมสับชาวโปรตุเกสอีกหนึ่งรายที่ปีศาจแดงคว้าตัวมาร่วมทีมในปี 2007 แม้ว่าภาพรวมฝีเท้าของเขาจะเทียบกับตำนานอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ไม่ได้ แต่ทักษะและความสามารถของเขาก็จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว ด้วยความเร็วและการเปิดบอลจากริมเส้นอันแม่นยำทำให้เขาเป็นจอมแอสซิสต์คนหนึ่งของทีมในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ น่าเสียดายที่ช่วงหลังเจ้าตัวถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้งจนท้ายที่สุดสโมสรตัดใจปล่อยเขาออกจากทีมในปี 2015 ซึ่งขณะนั้นเจ้าตัวมีอายุเพียง 28 ปีไปให้กับเฟเนร์บาห์เช่ ด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านปอนด์เท่านั้น

1. วิลฟรีด ซาฮา – 3.4 ล้านปอนด์
d
ปีกดาวรุ่งที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เซ็นสัญญาล่วงหน้ามาในช่วงต้นปี 2013 ด้วยค่าตัวกว่า 10 ล้านปอนด์จากคริสตัล พาเลซ แต่ก็เป็นอีกครั้งที่การมาของเดวิด มอยส์ ในซีซั่นถัดมาทำให้อนาคตของซาฮาได้ดับวูบไป เพราะเขาแทบไม่เรียกใช้ปีกความเร็วสูงรายนี้เลย แถมยังถูกปล่อยตัวให้คาร์ดิฟฟ์ยืมไปใช้งาน กระทั่งปีต่อมา เขาก็ถูกปล่อยให้คริสตัล พาเลซ ยืมตัวอีกครั้ง จนในปี 2015 ดิ อีเกิลส์ ตัดสินใจขอซื้อขาดกลับมาร่วมทีมด้วยค่าตัวเพียง 3 ล้านปอนด์ ซึ่งเขาก็พัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นปีกที่เนื้อหอมมากที่สุดคนหนึ่งในพรีเมียร์ลีก ณ เวลานี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ