ยูทูบมีหนาว “ติ๊กต็อก” เปิดทดลองใช้งานโหมดดูคลิป “แนวนอน”

Home » ยูทูบมีหนาว “ติ๊กต็อก” เปิดทดลองใช้งานโหมดดูคลิป “แนวนอน”



ยูทูบมีหนาว “ติ๊กต็อก” เปิดทดลองใช้งานโหมดดูคลิป “แนวนอน”

บีบีซี รายงานว่า “ติ๊กต็อก” แอปพลิเคชั่นแชร์คลิปวิดีโอยอดนิยมปิดฟีเจอร์ใหม่ทดลองให้ผู้ใช้งานดูคลิปวิดีโอแบบแนวนอนได้แล้ว โดยก่อนหน้านี้ติ๊กต็อกทยอยให้ผู้ใช้งานอัปโหลดคลิปด้วยความยาวสูงสุด 10 นาทีจากเดิมเพียง 3 นาที เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นายพอล ทรีโอโร ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของบริษัทที่ปรึกษา อัลไบรท์ สโตนบริดจ์ กรุ๊ป กล่าวว่า คุณสมบัติดูคลิปแบบแนวนอนสามารถเอาชนะแอปพลิเคชั่นแชร์คลิปวิดีโอคู่แข่งอย่างยูทูบได้ เนื่องจากติ๊กต็อกเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานที่มีอายุน้อยได้มากกว่า อีกทั้งยังดึงดูดกลุ่มผู้ใหญ่ที่ดูคลิปวิดีโอจากยูทูบเป็นหลักให้หันมาดูคลิปจากติ๊กต็อกมากขึ้นด้วย

cr. AP

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์เชื่อว่ทั้งยูทูบและติ๊กต็อกจะเติบโตต่อไปได้ โดยยูทูบมีมูลค่าการผลิตที่สูงขึ้นอย่างมาก ส่วนติ๊กต็อกยังคงเป็นแอปพลิเคชั่นแชร์วิดีโอสั้นยอดนิยมที่ไม่ต้องเสียเงินและมีเนื้อหาน่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าวิดีโอที่เป็นกระแสต่างๆมากมายจะช่วยให้ติ๊กต็อกเป็นแพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก แต่ก็มีการร้องเรียนให้ระงับใช้บริการติ๊กต็อกในหลายประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย เนื่องจากความกังวลด้านความมั่นคงของประเทศ โดยอ้างว่าติ๊กต็อกละเมิดข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน ขณะที่ไต้หวันระงับการใช้งานติ๊กต็อกผ่านอุปกรณ์สาธารณะ และอินเดียปิดกั้นการใช้งานตั้งแต่ปี 2563 ท่ามกลางข้อพิพาททางทหาร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ