บุญสิงห์ รับ รีเทิร์นพปชร. เชื่อ บิ๊กป้อมนำทัพ เลือกตั้งครั้งหน้า พา ส.ส.คัมแบ็กอีก

Home » บุญสิงห์ รับ รีเทิร์นพปชร. เชื่อ บิ๊กป้อมนำทัพ เลือกตั้งครั้งหน้า พา ส.ส.คัมแบ็กอีก



“บุญสิงห์” ยอมรับ สมัครเป็นสมาชิกพลังประชารัฐ มีผลวันนี้ 16 ธ.ค. แจง เศรษฐกิจไทยขับออก เพราะไม่อยากร่วมงานพรรค จ่อเปิดตัวเข้าพรรค 20 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2565 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนง มีผลวันที่ 16 ธ.ค.นี้ และจากนี้จะเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ ยอมรับว่าได้เข้าไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลธิป่ารอยต่อฯ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นายบุญสิงห์ กล่าวต่อว่า เพื่อยื่นใบสมัครและชี้แจงเหตุผลตามกระบวนการของกฎหมายว่า ถูกพรรคเศรษฐกิจไทยมีมติให้ขับออก ด้วยเหตุผลว่าไม่มีเจตนาที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะมีความเห็นเรื่องกติกาการเลือกตั้งใหม่ ที่จะทำให้พรรคขนาดกลางและขนาดเล็ก ขับเคลื่อนงานทางการเมืองลำบากมากในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน และพรรคเศรษฐกิจไทยจะขับเคลื่อนต่อไปได้ลำบากจึงควรยุบไป

นายบุญสิงห์ กล่าวว่า เชื่อว่าพรรคขนาดใหญ่เท่านั้นที่จะสามารถขับเคลื่อนได้ โดยเฉพาะในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งให้กลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง และเชื่อมั่นว่าภายใต้การนำของพล.อ.ประวิตร จะนำส.ส.กลับเข้ามาทำงานในสภาอีกครั้งได้ และเชื่อว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย อีก 11 คน มีความเป็นไปได้ว่าจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังรอสถานการณ์ทางการเมืองก่อน โดยมี 3 แนวทางที่จะตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ คือ 1.ลาออกจากส.ส. 2.ยุบพรรค และ 3.รอให้มีการยุบสภาแล้วค่อยไปสมัครสังกัดพรรคใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการเปิดตัวนายบุญสิงห์ และพล.ต.อ.ยงยุทธ พร้อมการเปิดตัวของนายอันวาร์ สาและ อดีตส.ส. ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ในที่ 20 ธ.ค.นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ