ยุบสภาไปเลย! เพื่อไทย ท้า ประยุทธ์ ถ้ารัฐบาลคุมเสียงไม่ได้ อย่าปัดสวะให้พ้นตัว

Home » ยุบสภาไปเลย! เพื่อไทย ท้า ประยุทธ์ ถ้ารัฐบาลคุมเสียงไม่ได้ อย่าปัดสวะให้พ้นตัว



สมคิด ตอก ‘ประยุทธ์’ เลิกปัดสวะให้พ้นตัว ยุส่งยุบสภาเลย ถ้ารัฐบาลคุมเสียงในสภาไม่ได้ แล้วจะไปสร้างความสุขให้ประชาชนได้อย่างไร

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2565 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) ฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ออกมาให้สัมภาษณ์กรณีที่ประชุมสภาล่มบ่อย เป็นเรื่องของสภานั้น การพูดเช่นนี้ใช้ไม่ได้ ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วทำให้สภาล่มบ่อยจะเป็นรัฐบาลไปทำไม

การพูดเช่นนี้เป็นการปัดสวะให้พ้นตัว ในฐานะที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้ารัฐบาล เป็นเสียงข้างมาก จะมาปัดสวะแบบนี้ไม่ได้ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้บริหาร เป็นนายกฯ จะมาหนีแบบนี้ไม่ได้ อยากให้ไปถาม นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ที่เคยพูดไว้ว่าเรื่ององค์ประชุมเป็นเรื่องของรัฐบาล ดังนั้นการที่สภาล่มก็มาจากฝ่ายรัฐบาล แต่วันนี้พล.อ.ประยุทธ์บอกว่าไม่เกี่ยว พล.อ.ประยุทธ์กินยาผิดซองหรือเปล่า

นายสมคิด กล่าวต่อว่า ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุในการเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้าไม่ได้ไปต่อก็เสียใจ อยากบอกว่า 8 ปีที่ผ่านมา ประชาชนไม่เคยมีความสุขเลย อยากให้พล.อ.ประยุทธ์เลิกฝัน ถ้าอยากลงการเมืองให้มาต่อสู้กันในสนามเลือกตั้ง อย่ากลัวการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเข้าใจการเมืองว่าประชาชนเป็นคนตัดสิน พล.อ.ประยุทธ์อยู่มา 8 ปีแล้ว ถ้ายังไม่พอใจก็มาสู้กันในสนามเลือกตั้ง ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเองว่าจะให้พรรคไหนเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

การที่พูดว่าสภาล่มไม่เกี่ยวกับนายกฯ ก็อย่ามาเป็นรัฐบาลเลย ยุบสภาไปเลยดีกว่า เพราะแค่คุมเสียงในสภายังทำไม่ได้ แล้วจะไปสร้างความสุขให้ประชาชนได้อย่างไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ