ยิ่งรู้ยิ่งทึ่ง ลุง รปภ. สนามบิน พูดได้ 5 ภาษา เฉลยแล้วเรียนมาจากไหน ใครสอน

Home » ยิ่งรู้ยิ่งทึ่ง ลุง รปภ. สนามบิน พูดได้ 5 ภาษา เฉลยแล้วเรียนมาจากไหน ใครสอน

ยิ่งรู้ยิ่งทึ่ง ลุง รปภ. สนามบิน พูดได้ 5 ภาษา สื่อสารกับชาวต่างชาติได้คล่อง เฉลยแล้วเรียนมาจากไหน ใครสอน 

จากกรณีผู้ใช้ TikTok wit494497 ได้โพสต์คลิป คุณลุงพนักงานรักษาความปลอดภัย สนามบินสุวรรณภูมิ พูดได้ 5 ภาษา ไทย ญี่ปุ่น จีน ไทย อังกฤษ เกาหลี ซึ่งเป็นความสามารถที่น่าทึ่งมาก ขนาดเป็นเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัยของสนามบินสุวรรณภูมิ แต่สามารถพูดได้หลายภาษาและสามารถสื่อสารกับผู้โดยสารที่เข้ามาสอบถามและสามารถแนะนำ บริการต่าง ๆ ของสนามบินได้อย่างถูกต้อง

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ชานชาลาอาคารผู้โดยสารขาออกนอกประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อพบกับ นาย ญาณภพ บุญเทอม อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรอยู่หน้าชานชาลาอาคารผู้โดยสารขาออกนอกประเทศ ประตูที่ 3

นาย ญาณภพ บุญเทอม กล่าวว่า ตนเอง และเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งหัวหน้างาน ทำคลิปลง TikTok กันเล่นๆ ถึงความสามารถในการเรียนภาษาทางแอปพลิเคชั่น และนำมาใช้งานในการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งตนเป็นคนชอบให้บริการผู้โดยสารอยู่แล้ว และสามารถพูดคุยกับผู้โดยสารที่มาขอคำแนะนำ หรือมาสอบถามในการให้บริการของสนามบินในที่ต่างๆ รวมทั้งการขึ้นรถโดยสายและอื่นๆ อีกมากมาย

โดยตอนนี้ตนเองพูดได้ ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีน และตอนนี้กำลังศึกษาภาษาเกาหลีอยู่ ปกติจะใช้โทรโข่งยืนประกาศแนะนำเกี่ยวกับสถานที่สูบบุหรี่ให้ผู้โดยสารไม่ให้มายืนสูบที่หน้าชานชาลาให้ไปสูบในที่ทางสนามบินจัดไว้ให้ ซึ่งอยู่เลยประตู 1 ไป เล็กน้อย โดยจะประกาศเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีน รวมถึงแนะนำผู้ที่มาส่งผู้โดยสาร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ