ยิมนาสติก เตรียมลุย ญี่ปุ่น ชิมลางก่อนล่าทอง ซีเกมส์ ที่กัมพูชา

Home » ยิมนาสติก เตรียมลุย ญี่ปุ่น ชิมลางก่อนล่าทอง ซีเกมส์ ที่กัมพูชา



สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ดึงอดีตนักกีฬาทีมชาติ “ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน” และ “ณัฐวุฒิ พิมพา” ติวเข้มรุ่นน้องสร้างความแข็งแกร่งก่อนชิมลางรายการใหญ่ ซูซูกิคัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น เป้าหมายกลับมาล่าเหรียญทองซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา

ความคืบหน้าเกี่ยวกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ โดยทางสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้เรียกเก็บตัวซ้อมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขันสโมสรจินตนา ในซอยเพชรเกษม 81 มีทั้ง ยิมนาสติกศิลป์ ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการส่งเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ซึ่งครั้งนี้ เจ้าภาพ กัมพูชา ได้จัดให้แข่งขันเพียงแค่ ยิมนาสติกศิลป์ชาย 5 เหรียญทอง และ ยิมนาสติกแอโรบิก จำนวน 8 เหรียญทอง รวมทั้งสิ้น 13 เหรียญทอง

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 เดือนกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ นักกีฬายิมนาสติกทุกคน ภายใต้การควบคุมดูแลของ “ครูไก่” ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ผู้จัดการทีม และ โค้ชต่างชาติ ค่อนข้างเข้มข้น ซ้อมหนักทุกวัน โดยเฉพาะขณะนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียนทำให้มีเวลามาก นักกีฬาทุกคนไม่ได้ออกไปไหน เพราะจะต้องซ้อมตามโปรแกรมวันละ 8 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย แบ่งเป็นช่วงเช้า 4 ชั่วโมง และ ช่วงเย็นอีก 4 ชั่วโมง ทำให้ทุกคน กินอยู่หลับนอน ที่สโมสรจินตนาทุกวัน โดยจะจัดให้มีวันหยุดซ้อมอาทิตย์ละ 1 วัน เพื่อให้นักกีฬาได้ผ่อนคลาย และ ไม่เกิดความเครียดจนเกินไป จึงมั่นใจว่าการเตรียมซีเกมส์ ครั้งนี้น่าจะสมบูรณ์กว่าทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา

ขณะที่ “ครูไก่” ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ผู้จัดการทีม ได้ยืนยันเช่นกันว่า ตอนนี้เป็นโค้งสุดท้ายสำหรับการเตรียมความพร้อมของแต่ละคน ทั้งโค้ช และ นักกีฬาทำงานร่วมกันอย่างหนัก ขณะนี้ได้ดึง “ลูกน้ำ” น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน อดีตนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย , ณัฐวุฒิ พิมพา อดีตนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิก มาคุมการฝึกซ้อมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นน้องทุกวัน รวมทั้ง “ครูเจี๊ยบ” น.ส.รุ่งกานต์ แสงทองสกุลเลิศ (จริยาภิรัตน์) สอนเรื่องกติกา และ น.ส.ปิยรัตน์ ธนะพัฒน์ อดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นครูสอนท่าเต้นให้กับศิลปินชื่อดัง มาออกแบบท่าเต้นให้กับนักกีฬาประกอบการแข่งขัน

ในส่วนของ “บีม” ฑิฆัมพร สุรินทรทะ นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชาย หมายเลข 1 ของไทย เพิ่งจะกลับจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก ส่วนนักกีฬาแอโรบิก เหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่แล้ว เตรียมที่จะส่งไปแข่งขันรายการ “ซูซูกิคัพ” ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 19-22 เมษายน 2566 โดยจะเป็นการทดสอบความสามารถครั้งสำคัญกับนักกีฬาระดับแชมป์เอเชีย เพื่อกลับมาแก้ไข ปรับปรุง กับภารกิจใหญ่ในการล่าเหรียญทองของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ในเดือนพฤษภาคม ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ