ยาย64 แทบทรุด เพิ่งขายที่สำเร็จ เก็บเงินสด5แสนไว้ในบ้าน ไฟไหม้เหลือแต่ซาก

Home » ยาย64 แทบทรุด เพิ่งขายที่สำเร็จ เก็บเงินสด5แสนไว้ในบ้าน ไฟไหม้เหลือแต่ซาก



กำแพงเพชร ยาย64 แทบทรุด เพิ่งขายที่สำเร็จ เก็บเงินสด5แสนไว้ในบ้าน ไฟไหม้เหลือแต่ซาก เจ้าหน้าที่เร่งสอบหาสาเหตุ

วันที่ 24 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้ ร.ต.อ.พงษ์พัฒน์ เดชะชัย รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งจากพลดีว่า มีเหตุเพลิงไหม้ภายในบ้านเลขที่ 87/1 บ้านดงตาจันทร์ หมู่ 11 ต.ไตรรึงษ์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ระหว่างเกิดเหตุชาวบ้านช่วยกันนำน้ำมาช่วยกันดับไฟจนสงบลง

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านของนางลำเจียก สิตระศักดิ์ อายุ 64 ปี อาชีพทำไร่ พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้เพียงลำพัง ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่าจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นพื้นที่ตั้งของตู้ใส่เสื้อผ้าอลูมิเนียม และตู้ใส่ของลายไม้แกะสลักซึ่งบริเวณที่เพลิงไหม้นั้นเกิดขึ้นในจุดที่เป็นที่ตั้งของตู้เสื้อผ้า และตู้เก็บของเท่านั้น ในส่วนอื่นๆของในบริเวณบ้านไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใดจุดเพลิงไหม้เป็นตู้ใส่เสื้อผ้าอลูมิเนียม

และตู้ไม้แกะสลักพร้อมมีข้าวของบางส่วนได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบธนบัตรถูกไฟไหม้บางส่วนวางอยู่ในถาด 2 ปึก ลักษณะถูกไฟไหม้ไปบางส่วนวางในชั้นของตู้เสื้อผ้า โดยภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนางลำเจียก เจ้าของบ้านว่าได้นำเอาเงินจำนวน 5 แสนบาทเก็บไว้ในจุดนี้ โดยเงิน 2 แสนเก็บไว้ในชั้นของตู้อลูมิมิเนียม

และอีก 3 แสนเก็บไว้ในตู้ไม้แกะสลักซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกันถูกเพลิงไหม้ไปจนหมด ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ได้จากการขายที่จำนวนกว่า 8 ไร่ และนอกจากนี้ยังมีสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาทที่คาดว่าจะอยู่ในกองเพลิงอีก 1 เส้น

ต่อมาเวลา 10.00 น. วันนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.กำแพงเพชร เดินทางมาตรวจสอบและค้นหาทรัพย์สินที่พอจะมีหลงเหลืออยู่ ก่อนพบมีสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทพร้อมจี้พระสภาพกรอบละลายเสียหายแต่ทองไม่ได้รับความเสียหายเจ้าหน้าที่จึงได้มอบไว้ให้กับเจ้าของเก็บรักษาไว้ และแนะนำให้ผู้เสียหายเก็บเศษธนบัตร 2 แสนบาท ที่ถูกเพลิงไหม้ในครั้งนี้นำไปให้กับทางธนาคารได้ตรวจสอบว่าสภาพเศษธนบัตรที่ไหม้ดังกล่าวพอที่จะแลกเปลี่ยนได้หรือไม่

ทั้งนี้หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบภายในบริเวณบ้านและรอบนอกตัวบ้านแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติที่ทำให้เกิดเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ไม่มีแผงไฟฟ้า ไม่มีสายไฟฟ้าอยู่ในบริเวณดังกล่าว อีกทั้งหิ้งบูชาพระก็อยู่คนละที่กันกับจุดเกิดเหตุ พร้อมกันนี้จากการตรวจสอบเรื่องการถูกโจรกรรมก็ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ คาดว่าต้องมีวัตถุบางอย่างที่ทำให้เกิดประกายไฟในจุดเกิดเหตุเช่นนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ