ยาย!!! ถ่มเสมหะใส่ “สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้” แถมจุดบุหรี่สูบเฟียสๆ จนท. มึนพกไฟแช็กเข้ามาได้ไง?

Home » ยาย!!! ถ่มเสมหะใส่ “สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้” แถมจุดบุหรี่สูบเฟียสๆ จนท. มึนพกไฟแช็กเข้ามาได้ไง?

พฤติกรรมเหลือจะเชื่อ “มนุษย์ยาย” ถ่มน้ำลาย-เสมหะ ใส่สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ แถมจุดบุหรี่สูบฉุยๆ และโยนก้นบุหรี่ลงไปด้วย!

ตามรายงานพบว่า เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผู้หญิงสูงอายุได้ไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ “สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้” หรือ The Terracotta Warriors and Horses ในเมืองซีอาน ประเทศจีน แต่แทนที่จะปฏิบัติตัวตามกฎระเบียบ กลับจุดบุหรี่สูบภายในพิพิธภัณฑ์ และถึงกับขว้างก้นบุหรี่และถ่มน้ำลายลงในหลุมของจิ๋นซีฮ่องเต้

พฤติกรรมไร้มารยาทนี้ถูกถ่ายภาพไว้โดยนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ จะเห็นว่า หญิงคนดังกล่าวคนสวมเสื้อสีแดงกำลังสูบบุหรี่โจ่งแจ้งในห้องนิทรรศการ “ปลอดบุหรี่” ท่าทางและการเคลื่อนไหวของเธอดูเป็นธรรมชาติราวกับอยู่ที่บ้าน

ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อสูดควันลงปอดจนหนำใจแล้ว เธอยังโยนก้นบุหรี่ลงในหลุมของนักรบและม้าศึก ที่ถูกบรรจงปั้นมาจากดินเผาอย่างงดงาม และถ่มน้ำลาย-เสมหะ ตามลงหลุมไปอีกด้วย

น่าเสียดาย… ที่แม้ว่าจะมีผู้เห็นการกระทำของมนุษย์ยายรายนี้มากมาย แต่ก็ไม่มีใครสามารถหยุดยั้งพฤติกรรมอุกอาจของเธอได้ และหลังจากที่ภาพเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ออก ก็กลายเป็นประเด็นที่ดึงดูดคำวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตจีนได้อย่างล้นหลาม

เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ระบุว่า กำลังสืบสวนและรายงานไปยังแผนกคุ้มครองโบราณวัตถุทางวัฒนธรรม โดยผู้เชี่ยวชาญจะระบุถึง “ความเสียหาย” ของโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมนั้น และทางพิพิธภัณฑ์จะประกาศอย่างเป็นทางการในภายหลัง

เจ้าหน้าที่ยังยืนยันด้วยว่า มีการตรวจสอบความปลอดภัยก่อนเข้าชมพิพิธภัณฑ์ตามปกติทุกวัน อย่างไรก็ดี หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบให้ชัดเจนว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวนำไฟแช็กเข้ามาภายในพิพิธภัณฑ์ได้อย่างไร

ก่อนหน้านี้ มีเหตุการณ์ที่คล้ายกันเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2560 “ไมเคิล โรฮานา” ชายวัย 24 ปีในขณะนั้น แอบเข้าไปในพื้นที่จัดแสดงหุ่นปั้นดินเผาของพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แฟรงคลิน เดอ ฟิลาเดลฟี ในตอนกลางคืนหลังดื่มจนมึนเมา และ “หักนิ้ว” ของหุ่นนักรบ ด้วยความตั้งใจที่จะเอาไปขาย

คดีนี้ดึงดูดความสนใจของการสืบสวนทั้ง FBI และเจ้าหน้าที่จีน กระทั่งในเดือนกันยายนปีนี้ โรฮานาถูกศาลสหรัฐฯ พิพากษาให้คุมประพฤติ 5 ปี และปรับ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ