ยายวัย 72 ปี เครียดจัด! ปีนต้นมะขาม เจ้าอาวาสวัดดังนำดินมาถม จนบ้านร้าว-พัง-ทรุด

Home » ยายวัย 72 ปี เครียดจัด! ปีนต้นมะขาม เจ้าอาวาสวัดดังนำดินมาถม จนบ้านร้าว-พัง-ทรุด



ยายวัย 72 ปี เครียดจัด! ปีนต้นมะขาม เจ้าอาวาสวัดดังนำดินมาถม จนบ้านร้าว-พัง-ทรุด

ญาติหอบรูปบรรพบุรุษเกลี้ยกล่อมวุ่น ยายวัย 72 ปี เครียดจัดปีนต้นมะขาม หลังถูกเจ้าอาวาสวัดดังนำดินมาถมจนบ้านพัง ด้านเจ้าอาวาสไม่สน บอกขึ้นไปเองก็ตกมาตายเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 มี.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ รับแจ้งเหตุหญิงสูงอายุปีนต้นมะขามภายในบางภูมิพัฒนา หมู่ 5 ถ.ชัยพฤกษ์ ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปากเกร็ด สายตรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รีบรุดไปตรวจสอบ พบ นางประหยัด หรือ ยายหมู อายุ 72 ปี ปีนขึ้นไปอยู่บนยอดต้นมะขามขนาดใหญ่  

โดยที่บริเวณเอวของยายหมูมีเชือกไนล่อนสีเขียว คาดไว้คาดว่าอาจใช้ผูกคอตัวเอง โดยยายหมูเอาแต่ร้องไห้ฟูมฟาย เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้ลงมาแต่ไม่เป็นผล ยืนยันจะขออยู่แบบนี้จนกว่าจะได้รับการช่วยเหลือ หลังถูกเจ้าอาวาสเอาดินมาถม ทำพื้นที่ก่อสร้างจนบ้านตัวเองร้าว พัง ทรุด เป็นอันตรายจนตนเองกับหลานไม่กล้านอนในบ้าน

ด้าน น.ส.บุปผา อายุ 44 ปี ญาติสนิทของยายหมู พร้อมหลานๆ ต้องนำภาพถ่ายสามียายหนู ญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้วมาเกลี้ยมกล่อมให้ลงมา แต่ยายหมูก็ยังไม่ยอม ทางชาวบ้านวิ่งไปบอกเจ้าอาวาสวัดชื่อดัง เจ้าของที่ดินที่ชาวบ้านมาอาศัย แต่เจ้าอาวาสบอกว่าไม่ใช่เรื่องของตน ขึ้นไปเองก็ตกมาตายเอง

เวลาต่อมา น.ส.บุปผา ร้องตะโกนด่าเจ้าอาวาสและผู้รับเหมาอย่างสาดเสียเทเสีย ด้วยความโกรธแค้นที่มารังแกพวกตน พร้อมเปิดเผยว่า ครอบครัวของตนเองอยู่กันมาชั่วลูกชั่วหลาน ตกทอดกันมาหลายร้อยปี อยู่ๆ ทางเจ้าอาวาสวัดก็ให้ผู้รับเหมาเอาดินมาถมที่จนบ้านยายหมูพัง บ้านชาวบ้านคนอื่นก็ได้รับผลกระทบไปด้วย

เท่านั้นยังไม่พอให้ทนายฟ้องขับไล่พวกตน หากบ้านใครไม่จ่ายเดือนละ 1,500 บาท ก็ย้ายออกไป พวกตนขอต่อรองเหลือปีละ 2,000 บาท ก็ไม่ยอม ยืนยันขอหลังละ 1,000 บาท ต่อเดือน และต้องหาเงินมาเคลีย์ 100,000 บาท ก่อนเป็นค่าทนายความที่เสียไปก่อนหน้านี้ พวกตนต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาให้เจ้าอาวาสวัดไป ก็ไม่เข้าใจว่ามารังแกกันขนาดนี้ได้อย่างไร คนเป็นพระเป็นเจ้า แต่ไม่สงสารชาวบ้าน

เวลาต่อมา รองนายก อบต.คลองพระอุดม ปลัดอำเภอปากเกร็ด  ได้เดินทางมาเกลี้ยกล่อมยายหนูอยู่นานอีกกว่าชั่วโมง ยายหมูจึงยอมลงมา

ยายหมู เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องปีนขึ้นไปเพราะตนเองเครียดจัด ไม่รู้จะไปพึ่งใครแล้ว ตั้งแต่ทางวัดเอาดินมาถม บ้านตนก็พัง ทรุดลงทุกวัน จนตนเองกับหลานไม่กล้าเข้าไปนอนในบ้าน ต้องไปอาศัยบ้านญาตินอน

ก่อนเกิดเหตุผู้รับเหมาก็มาเทดิน ถมดิน จนบ้านตนดังเอี๊ยดอ๊าด ตนได้แต่ยืนมองไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะถ้าเป็นแบบนี้บ้านคงพังลงมาแน่นอน รู้สึกเครียดมากไม่ได้นอนมาหลายวันแล้ว เลยตัดสินใจปีนต้นมะขาม และตั้งใจจะใช้เชือกผูกคอตายให้มันรู้แล้วรู้รอดไป 

ต่อมาทางผู้รับเหมา อำเภอ อบต. ได้ให้ยายหมูพาไปชี้จุดที่บ้านพังได้รับความเสียหาย โดยผู้รับเหมายืนยันจะซ่อมแซมบ้านให้ดีเหมือนเดิม โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะติดตามความคืบหน้าในการซ่อมแซมแก้ไขบ้านยายหมู  เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายไปกว่านี้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ