ยานน์ ซอมเมอร์ ส่งช็อกโกแลตให้ มัตไธส์ เดอ ลิกต์ หลังช่วยเซฟประตูหวุดหวิด

Home » ยานน์ ซอมเมอร์ ส่งช็อกโกแลตให้ มัตไธส์ เดอ ลิกต์ หลังช่วยเซฟประตูหวุดหวิด



ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ทำตามสัญญาส่งช็อกโกแลต 700 กิโลกรัม ให้กับ มัตไธส์ เดอ ลิกต์ เพื่อนร่วมทีมช่วยสกัดบอลจากเส้นประตูได้สำเร็จ

กลายเป็นเรื่องราวๆน่ารักๆในแคมป์ของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี โดยเป็นเรื่องราวระหว่าง มัตไธส์ เดอ ลิกต์ กองหลัง กับ ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูของทีม

เรื่องนี้เกิดขึ้นจากในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทีมเสือใต้ เปิดบ้านเอาชนะ เปแอสเช ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2-0 พร้อมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 3-0 โดยในเกมดังกล่าวมีจังหวะที่ผู้รักษาประตูวัย 34 ปี ถูกแย่งบอลไป ทำให้ วิตินญา กองกลางชาวโปรตุเกสของเปแอสเช ได้ยิงสวนใส่ประตูแบบโล่งๆ แต่ในจังหวะสุดท้าย เป็น เดอ ลิกต์ ที่วิ่งมาสกัดบอลข้ามเส้นแบบหวุดหวิด

 

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Matthijs de Ligt (@mdeligt_)

ซึ่งหลังเกม ยานน์ ซอมเมอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงจังหวะดังกล่าวชื่นชมเพื่อนร่วมทีม พร้อมบอกว่าจะส่งช็อกโกแลตเต็มรถบรรทุกไปให้กองหลังวัย 23 ปีด้วย

ล่าสุดผู้รักษาประตูชาวสวิตเซอร์แลนด์ ทำตามสัญญาที่ลั่นวาจาไว้ ด้วยการส่งช็อกโกแลตสวิส 700 กิโลกรัม ไปให้กับเพื่อนร่วมทีมจริงๆ แบบเต็มรถบรรทุก อย่างไรก็ตาม เดอ ลิกต์ ไม่ขอรับมันไว้ แต่เขาส่งต่อไปยัง มูลนิธิ Münchner Tafel ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้ความช่วยเหลือคนที่ขาดแคลนอาหารและปัจจัยอื่นๆในชีวิต แทน

 

โดยตัวแทนของ Münchner Tafel อย่าง สเตฟเฟน โฮรัค เผยว่า “เราไม่รู้แน่ชัดว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลัง (ช็อกโกแลต) เรารู้แค่ว่ามันมาจากเอฟซี บาเยิร์น ช็อกโกแลตจะเข้าสู่การแจกจ่ายตามปกติของเราในสัปดาห์นี้”



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ