ยังทัน! ทะเบียนรถ บิ๊กตู่ ลาราชการ ทำบุญรวมไทยสร้างชาติ ส.ส.แห่เข้าล็อตใหญ่

Home » ยังทัน! ทะเบียนรถ บิ๊กตู่ ลาราชการ ทำบุญรวมไทยสร้างชาติ ส.ส.แห่เข้าล็อตใหญ่



บิ๊กตู่ ลาราชการช่วงเช้า ร่วมทำบุญ รวมไทยสร้างชาติ พร้อมสวมเสื้อพรรคให้ ส.ส.ย้ายเข้าล็อตใหญ่ อวยพรให้ชนะเลือกตั้งทั้งพรรค ยันสู้ได้อยู่แล้ว

เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 1 มี.ค.2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีพิธีทำบุญใหญ่พรรค เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลามและทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูป จากวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม มาเจริญพุทธมนต์ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธี

มีแกนนำของพรรคร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง นำโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค น.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางบุญญาพร ชาตะธนภัทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยทั้งชาติ

โดยนายกฯ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคในเวลา 06.54 น. ด้วยรถยนต์ส่วนตัว Mercedes Benz S600 หมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร โดยลาราชการช่วงเช้าเพื่อมาทำงานการเมือง และร่วมเป็นประธานในพิธีทำบุญพรรค พร้อมถือฤกษ์ดีใน พร้อมถือฤกษ์ดีไหว้สักการะศาลพระพรหม และศาลพระภูมิเจ้าที่ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค เพื่อความเป็นสิริมงคล ประกอบกับช่วงหลังพรรถูกโจมตีหลายครั้ง โดยเฉพาะที่ทำการพรรค ที่มีชื่อ ส.ว.ทรงเอเป็นเจ้าของ

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมต้อนรับสมาชิกใหม่ และสวมเสื้อของพรรค ให้ว่าที่ผู้สมัครอีกกว่า 40 คน ส่วนใหญ่เป็นส.ส.และนักการเมืองท้องถิ่น ประกอบด้วย

อดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ นายอนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส.ชัยนาท น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ อดีต ส.ส.กทม. นายสุรชาติ ศรีบุษกร อดีต ส.ส.พิจิตร นายสัญญา นิลสุพรรณ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ นายมานัส อ่อนอ้าย อดีต ส.ส.พิษณุโลก นายวัชระ ยาวอฮะซัน อดีต ส.ส.นราธิวาส

อดีตส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ อดีต ส.ส. น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ นายเจือ ราชสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ

นายวิน สุธีรชัย อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภา นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ นายจารึก ศรีอ่อน อดีต ส.ส.จันทบุรี และน.ส.กวินนาถ ตาคีย์ อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไทย นายสุพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร และนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลัง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนลาราชการมา ปกติไม่ตื่นเต้น แต่วันนี้เมื่อมาพบทุกคนรู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย ดีใจที่ได้มาทำบุญด้วยกันเพราะพวกเราคือครอบครัวเดียวกัน ครอบครัวของประเทศไทย ดีใจที่สมาชิกหลายคนมาร่วมกันและมีการสวมเสื้อถือว่าเป็นสมาชิกของพรรค 100% แล้ว

ตั้งแต่แรกจนถึงวันนี้ตนไม่เคยรู้สึกผิดหวังอะไรที่มาร่วมกับพรรคนี้ ทุกอย่างในพรรคจะต้องหารือพูดคุยกันให้ดีเพื่อให้ได้ข้อยุติ ไม่ให้เกิดความวุ่นวาย สร้างความเข้าใจว่าใครมีบทบาทไหนก็ทำกันให้เข้าใจ จะให้ได้ดั่งใจทั้งหมดคงลำบาก ขอให้เป็นไปตามมติพรรค แต่คิดว่าที่มาวันนี้ยืนยันว่าน่าจะได้ทั้งหมด บางคนอาจจะได้ทั้ง 2 ครั้งเพราะคนชอบมาก ต้องไปบอกประชาชนว่าอย่าเลือกเกินไป 2 ใบ

ทั้งนี้ ต้องขอบคุณสมาชิกทั้งหมดที่จะลงเลือกตั้งให้กับพรรค ตอนนี้ เราทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ 3 คำนี้คือมอตโต้ของพรรคที่ใช้หาเสียง สิ่งที่ทำไปแล้วยังไม่เสร็จก็ต้องทำต่อเนื่อง เช่น ถนนต่างๆดูว่าจะต้องทำอะไรต่อ ซึ่งตนพยายามทำเรื่องนี้อยู่ เส้นทางต่างๆ ที่สามารถสร้างเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ทั้งที่อยู่อาศัยและอื่นๆเพื่อให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น การจะสร้างอะไรสักอย่างขึ้นมาต้องใช้เวลาพอสมควร

ตอนนี้ตนพยายามแก้ไขในฐานะผู้นำ จะดูว่าสามารถทำอะไรต่อจากของเดิมได้อะไรที่ทำอยู่ก็ทำต่อให้เสร็จ ส่วนที่ยังไม่เสร็จจะดูว่า มีอะไรที่ทำประโยชน์ได้บ้างหรือไม่ และอยากฝากส.ส.ให้ทำความเข้าใจเรื่องของงบประมาณว่าอันไหนเป็นของรัฐบาลเป็นส่วนกลาง เป็นส่วนท้องถิ่นเพื่อจะได้นำไปเสนอผ่านช่องทางของจังหวัด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ยินดีที่มีน้องใหม่คนรุ่นใหม่เข้ามา เข้าใจดีว่าคนรุ่นใหม่ต้องการอะไรแต่ต้องดูว่าสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน ตอนนี้เราได้การยอมรับจากต่างประเทศหลายอย่าง ถูกจัดอันดับต้นๆของโลกผลงานรัฐบาลมีมากมาย ในสื่อต่างๆ พรรคไหนจะว่ายังไงตนไม่ไปโกรธเคืองหรือไปตอบโต้อะไรให้มากเพราะยิ่งทะเลาะกันไปจะไม่เกิดประโยชน์

ยืนยันว่าประเทศไทยมีโอกาสหลายประเทศกำลังมุ่งเป้ามาหา แต่เราต้องตรวจสอบความถูกต้องว่า เข้ามาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ ขอให้ทุกคนรักษาบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อยเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งที่มีคุณภาพจะได้ส.ส.ที่ดีเข้ามาในรัฐบาล ขอให้ได้รับความรักจากประชาชนขอให้ทุกคนชนะการเลือกตั้งทั้งหมด ถ้าได้เข้ามามากที่สุดเราจะมีบทบาทในการทำงานมากขึ้น อยากให้ทุกคนได้ชัยชนะ ไปบอกประชาชนไม่ต้องคิดมากให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ