ยอมแล้ว พระชาตรี ขอโทษอย่างจริงใจ ขอสงบศึก แพรรี่ ไพรวัลย์

Home » ยอมแล้ว พระชาตรี ขอโทษอย่างจริงใจ ขอสงบศึก แพรรี่ ไพรวัลย์
พระชาตรี-1

แพรรี่ ไพรวัลย์ : พระชาตรี ส่งสารถึง แพรรี่ ขอโทษอย่างจริงใจ ขอนัดเจอเพื่อสงบศึก ไม่ถือโทษโกรธเคือง เพราะเชื่อว่าเราทั้งคู่ก็รักในศาสนา

จากกรณีที่เป็นกระแสสังคมอย่างมากกับเรื่องราวของ แพรรี่ ไพรวัลย์และพระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยแห่งเดียวใน นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีใจความระบุถึง แพรรี่ อดีตพระนักเทศชื่อดัง ระบุว่า “อาตมามองว่าพฤติกรรมของอีแพรรี่ เป็นการดิสเครดิตพระพุทธศาสนา ไม่ได้ทำให้พระพุทธศาสนาดีขึ้น ถ้าเราเคยอยู่ที่ไหน เราไม่ควรเหยียบย่ำสถาบัน ที่เราเคยได้ข้าว ได้น้ำ”

แพรรี่-1
ขอบคุณรูปภาพ : โหนกระแส

จนทำให้ แพรรี่ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้ออกมาไลฟ์สดนานกว่า 1 ชั่วโมง 15 นาที ตอบโต้ พระชาตรี ที่พูดพาดพิงถึงตน จนกลายเป็นข่าวใหญ่และสังคมจับตามอง เมื่อไพรวัลย์และทนายธรรมราชได้มาพูดคุยผ่านรายการโหนกระแส ก็ยิ่งทำให้เรื่องราวบานปลายเข้าไปใหญ่เรียกได้ว่าเทปนั้นฉะกันมันส์จนพิธีกรอย่างหนุ่ม กรรชัยห้ามแทบไม่ทัน

ต่อมามีการตรวจสอบไปเมื่อครั้ง พระชาตรี เมื่อครั้งเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ทั้งยักยอกเงินวัดกว่า 4 ล้าน จนทำให้กลายเป็นประเด็นใหญ่ในโลกออนไลน์ อีกทั้ง  พระครูโกศลปริยัติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดกำแพง ในฐานะเจ้าคณะตำบลบางเขน ก็ได้เปิดเผยผ่านสื่อเช่นกัน

  • อัพเดทล่าสุด! คดีพระชาตรี เจ้าอาวาสเผย ยังอยู่ในกระบวนการของศาล
  • เจ้าคณะยัน! ‘พระชาตรี’ เคยยักยอกเงินวัดจริง และถูกชาวบ้านร้องเรียนหลายเรื่อง
  • แพรรี่ เปิดหลักฐานเด็กกลางรายการ ทั้งรูปอนาจาร – สัญญากู้ยืม พระชาตรี

พระชาตรี ขอโทษ แพรรี่

ล่าสุด พระชาตรี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์อธิบายเรื่องต่างๆ ที่เป็นประเด็น เรื่องแรก ปมยักยอกเงินวัด 4 ล้านบาท พระชาตรีกล่าวว่า ตอนที่พระผู้ใหญ่ขอให้ตนไปเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา ประมาณเดือนกว่า ตอนนั้นมีปัญหาเรื่องการเงินภายในวัดอยู่แล้ว แล้วตัวเองไม่เคยทราบเงินในบัญชีวัดมีจำนวนเท่าไหร่ ผู้ถือสมุดบัญชีและเบิกถอนเงิน คือ ไวยาวัจกรวัด และเหรัญญิก พระชาตรีกล่าวว่า ตอนนั้นจำไม่ได้ว่า ศาลสั่งยกฟ้องหรือมีใครถอนฟ้อง แต่ที่แน่ๆ คือ ศาลตัดสินว่าตัวเองไม่มีความผิด และที่ผ่านมาก็ยังเดินทางเข้า-ออกประเทศได้ตามปกติ

พระชาตรี2
ขอบคุณรูปภาพ : ศาสตราจารย์ ดร.พระชาตรี เหมพันธ์ – Chatree Hemapandha
พระชาตรี1
ขอบคุณรูปภาพ : ศาสตราจารย์ ดร.พระชาตรี เหมพันธ์ – Chatree Hemapandha

ส่วนปมจุดเริ่มต้นที่ พระชาตรี ใช้คำพูดถึงแพรี่ หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ไม่เหมาะสม และกล่าวหาว่าดิสเครดิตพุทธศาสนา พระชาตรี ฝากส่งสารสงบศึกผ่านทีมข่าวว่า เรื่องนี้ตัวเองรู้สึกผิด และขอโทษจริงๆ จากใจ ขอยอมรับผิดด้วยศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย อยากนัดเคลียร์ใจกับแพรรี่

ส่วนที่ถูกนำไปขยาย ทนายความรายหนึ่งไปแจ้งความแพรรี่ รวมทั้งวิวาทะกลางรายการ พระชาตรี ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับทนายธรรมราช ซึ่งก่อนที่ทนายจะไปออกรายการโหนกระแส ได้พยายามติดต่อมาหาตน และตนก็เตือนและห้ามแล้วว่า อย่าไปเคลื่อนไหวอะไร เพราะปมที่พูดถึงแพรรี่ พระชาตรี ยอมรับผิดจริงๆ พร้อมทั้งฝากดรามาเรื่องเหยียดเพศว่าตัวเองไม่เคยติดเหยียดเพศ จะเพศไหนก็นับถือศาสนาพุทธได้ ลูกศิษย์ลูกหาตัวเองที่เป็นเพศที่ 3 ที่ 4 ที่ 5 ก็มี

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ