ยกย่องฮีโร่ ม.6 กระโดดน้ำช่วย 3 พ่อแม่ลูกรอดชีวิต จนตัวเองติดเชื้อในกระแสเลือด

Home » ยกย่องฮีโร่ ม.6 กระโดดน้ำช่วย 3 พ่อแม่ลูกรอดชีวิต จนตัวเองติดเชื้อในกระแสเลือด

ยกย่อง “น้องยูโร” ฮีโร่ ม.6 กระโดดน้ำช่วย 3 พ่อแม่ลูกรอดตาย จนตัวเองสำลักน้ำติดเชื้อในกระแสเลือด 

ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานมอบประกาศเกียรติคุณพลเมืองดีให้กับนายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง (น้องยูโร) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ณ โรงเรียนนครนายกวิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. มีเหตุการณ์นักท่องเที่ยวจมน้ำ จำนวน 3 คน ซึ่งเป็นพ่อ แม่ ลูกประสบเหตุบริเวณหลังวัดชำนาญรังสรรค์ แก่งตาเบิ้ม หมู่ที่ 4 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก และมีพลเมืองดี 2 ท่าน คือ นายปรีชา แก้วเงิน อายุ 53 ปี และนายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม อยู่บริเวณใกล้เคียงได้เห็นเหตุการณ์ จึงตัดสินใจกระโดดเข้าไปช่วยเหลือ จนสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน ได้อย่างปลอดภัย

แต่จากการช่วยเหลือทำให้นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง มีอาการสำลักน้ำจนทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือดและเลือดเป็นกรด ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครนายก ปัจจุบันได้รับการรักษาพยาบาลจนหาย และกลับมาเรียนเป็นปกติเรียบร้อยแล้วสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

โดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครนายก พิจารณาแล้วเห็นว่านายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง เป็นนักเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และเป็นพลเมืองดีช่วยเหลือผู้อื่นให้รอดพ้นจากภัยอันตราย สมควรได้รับการยกย่องคุณความดี และเชิดชูเกียรติ เพื่อเป็นแบบอย่างแก่บุคคลทั่วไป จึงจัดพิธีมอบประกาศเกียรติคุณฯ ดังกล่าวขึ้น

ดร.วรัท พฤษาทวีกุล หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ยังโพสต์เรื่องราวน่าชื่นชมผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่นชม น้องยูโร โดยระบุข้อความว่า

“ผมได้ชวนน้องๆ โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ทุกคนปรบมือให้กับน้องยูโร (นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6) และขออนุญาตเซลฟี่กับน้อง

ผมได้พูดคุยกับน้องยูโร ว่าคิดยังไงถึงลงไปช่วยพ่อแม่ลูกที่กำลังจะจมน้ำ น้องบอกว่า ผมไปเดินเล่นแถวนั้น เห็นคนตกน้ำ ลูกตกก่อน แม่เข้าไปช่วยลูก (แม่ว่ายน้ำเป็น) แต่กระแสน้ำแรง พ่อลงไปช่วยอีกคน และทั้ง 3 คน กำลังจะจมน้ำ

น้องยูโร เห็นลุงปรีชา แก้วเงิน ลงไปช่วย และคนละแวกนั้นก็หาทางช่วย… น้องบอกว่า ผมว่ายน้ำเป็น อยากเป็นตำรวจ เลยไปเรียนติวสอบเตรียมทหาร เคยฝึกว่ายน้ำ ฝึกวิ่ง ผมประเมินแล้วว่าผมช่วยได้ ผลก็คือ ทั้ง 3 ชีวิต รอดจากความตายมาได้

ครอบครัวน้องยูโร มีธุรกิจทำธูป มีความฝันอยากเป็นตำรวจ จบ ม.6 จะไปสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ (จะเป็นให้ได้ 555)

ผมอวยพรให้น้องประสบผลสำเร็จในสิ่งที่อยากเป็น ผลบุญและความกล้าหาญ จะส่งให้น้องมีชีวิตที่ดีครับ ด้วยจิตคารวะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ