ยกน้ำหนัก ฟิตจัด! พร้อมลุยซีเกมส์ มั่นใจจอมพลังไทยมีเหรียญ

Home » ยกน้ำหนัก ฟิตจัด! พร้อมลุยซีเกมส์ มั่นใจจอมพลังไทยมีเหรียญ



ทัพนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย พร้อมขึ้นเวทีแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) นายสมโภชน์ ยิ้มพลอย อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมพอใจการจัดเตรียมสถานที่ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งหรือสนามซ้อม และเชื่อมั่นว่าจอมพลังไทยจะมีเหรียญรางวัลจากการแข่งขันครั้งนี้แน่นอน

นายสมโภชน์ ยิ้มพลอย อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยและที่ปรึกษาฝ่ายจัดการแข่งขัน ในฐานะผู้จัดการทีมยกน้ำหนักทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้มีการประชุมผู้จัดการทีมเพื่อยืนยันรุ่นแข่งขันของนักกีฬา ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายของทีมไทย โดยเฉพาะทีมหญิง ที่ต้องแย่งเหรียญกับนักกีฬาเวียดนามเจ้าภาพ รวมถึงฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซียที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากโอลิมปิกเกมส์โตเกียวล่าสุด อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อมั่นว่า ทีมไทยจะสร้างผลงานได้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง และต้องทำผลงานไม่ต่ำกว่าซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2017 (พ.ศ.2560) ที่ได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมยกน้ำหนักทีมชาติไทย ยังได้พูดถึงการจัดเตรียมสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อมของเจ้าภาพว่า มีความพร้อมไม่ว่าจะเป็นฟลอร์วอร์ม หรือ ฟลอร์ซ้อมสำหรับนักกีฬาจากชาติต่างๆ โดยรวมถือว่าทำได้เป็นที่น่าพอใจ

ส่วนความเคลื่อนไหวของนักกีฬาไทยทั้ง 14 คน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ฝึกสอนให้ทุกคนวอร์มเบาๆ เพื่อเป็นการยืดเส้นยืด บริเวณข้างโรมแรม ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะเดินทางไปซ้อมที่ฮานอย สปอร์ตสเทรนนิ่ง แอนด์คอมเพตติชั่น เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขัน ขณะนี้ทุกคนมีสภาพร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) นักกีฬายกน้ำหนักของไทย จะขึ้นเวทีแข่งขันทั้งสิ้น 3 คน ประกอบด้วย ธรรญธร สุขข์เจริญ รุ่น 45 กิโลกรัม หญิง เวลา10.00 น. ธาดา สมบุญอ้วน รุ่น 55 กิโลกรัม ชาย 12.00 น. และสุรจนา คำเบ้ารุ่น 49 กิโลกรัม หญิง เวลา 14.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ