มิลลิ ศิลปินไทยคนแรก บนเวที Coachella เทศกาลดนตรีระดับโลก ด้วยเพลงสุดปังตีแผ่ความเป็นไทยได้อย่างแสบสัน(คลิป)

Home » มิลลิ ศิลปินไทยคนแรก บนเวที Coachella เทศกาลดนตรีระดับโลก ด้วยเพลงสุดปังตีแผ่ความเป็นไทยได้อย่างแสบสัน(คลิป)

มิลลิ ศิลปินไทยคนแรก บนเวที Coachella เทศกาลดนตรีระดับโลก โชว์เต็ม 6 นาที การันตีคุณภาพ ด้วยเพลงสุดปังตีแผ่ความเป็นไทยได้อย่างแสบสัน

ต้องยอมรับเลยว่า มิลลิ หรือ ดนุภา คณาธีรกุล แร็ปเปอร์สาววัย 18 ปี มากไกลกว่าที่ทุกคนคาดจริงๆ ซึ่งปกติแล้วก็แทบจะอยู่จุดพีคในวงการ แร็ปเปอร์ไทยที่สามารถเทียบชั้นศิลปินระดับโลกคนอื่นๆได้อยู่แล้ว ซึ่งในครั้งนี้ก็ถือเป็นเวที ที่มิลลิกลายเป็นศิลปินเดี่ยวสัญชาติไทยคนแรกที่ได้ไปเยือนเวที Coachella เทศกาลดนตรีระดับโลก แม้ก่อนหน้าจะมี ลิซ่า Black Pink แต่ก็ไปในนามของศิลปินสัญชาติเกาหลี หากพูดกันแบบให้เข้าใจง่ายๆเลยก็คือ การได้ไปเวทีเดียวกับที่ ศิลปินชื่อดังระดับโลกไม่ว่าจะเป็น Justin Bieber , Billie Eilish, Harry Styles, และ Daniel Caesar ขึ้นโชว์ก็ถือเป็นจุดสูงสุดของ แร็ปเปอร์สาววัย 18 ปี ณ เวลานี้เลยก็ว่าได้

สำหรับการโชว์ บนเวที Coachella ของมิลลินั้นต้องบอกเลยว่า ทำเอาต่างชาติต้องทึ่งกับความสามารถ อีกทั้งถูกอก ถูกใ สะใจจชาวไทยสุดๆ(ส่วนใหญ่) ด้วยเพลงที่เนื้อร้องสุดแสบสันเสียดสี ความไทย อย่างท่อนที่ว่า

  • “One thing, I didn’t ride an elephant! (อีกอย่างหนึ่งนะ กูไม่ได้ขี่ช้างโว้ย!)
  • “เสาไฟกินรีต้นละแสน”
  • “รถไฟไทยสมัย ร.5 ใช้มาแล้ว 120 ปี”
  • “Country is good. People is good. Our food is good. But goverment is bood (ประเทศคือดีนะ ผู้คนดีนะ อาหารก็ดีนะ แต่รัฐบาลคือบูด)”

ยังไงก็ไปลองดูโชว์เต็มๆให้เป็นที่ประจักษ์สายตกันได้เลยในคลิปด้านล่างนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ