บิ๊กตู่ ขอทุกคน ตรวจ ATK ก่อนเริ่มงาน เชื่อคนไทย ได้พักเต็มที่แล้ว

Home » บิ๊กตู่ ขอทุกคน ตรวจ ATK ก่อนเริ่มงาน เชื่อคนไทย ได้พักเต็มที่แล้ว



พล.อ.ประยุทธ์ ขอทุกคน ตรวจ ATK ก่อนเข้าที่ทำงาน หมั่นสังเกตอาการ อย่าลืมสวมแมสก์ เชื่อคนไทยมีพลังในการทำงานแน่ เหตุพักเต็มที่มาแล้ว

วันที่ 17 เม.ย.2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชนทุกคน โดยขอให้พรุ่งนี้ (18 เม.ย.) ซึ่งจะเป็นวันแรกของการทำงานหลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ รวมทั้งภาคเอกชน ห้างร้าน สังเกตอาการ และเน้นตรวจ ATK ของพนักงาน บุคลากร ก่อนเริ่มปฏิบัติงานในสถานที่ทำงาน

โดยนายกฯ ได้ย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค ที่กรมควบคุมโรคได้ออกคำแนะนำ สำหรับประชาชนที่เดินทางกลับจากสงกรานต์ให้สังเกตอาการตนเองและเฝ้าระวัง 7 วัน หากมีอาการสงสัยติดเชื้อ มีไข้ ไอ เจ็บคอ ให้ทำการตรวจ ATK หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก หากต้องพบผู้อื่น ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา Work From Home ตามความเหมาะสม และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุดอย่างเคร่งครัด โดยเน้นการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ ไม่ใช้ของร่วมกับผู้อื่น รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์เชื่อมั่นว่าเมื่อทุกคนได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ กำลังกายพร้อม ได้รับกำลังใจจากคนสำคัญในช่วงวันหยุดยาว จะเป็นพลังให้กลับมาทำงาน ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากประเทศไทยขณะนี้ ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อพอสมควร อยากให้ทุกคนเฝ้าระวังตนเองขั้นสูงสุด ด้วยการสังเกตอาการตนเอง คัดแยกบุคคลเสี่ยงสูง และขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนจัดมาตรการตรวจ ATK ตามมาตรการควบคุมโรค ถือเป็นการแบ่งเบาภาระและช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ