มาอีกแล้ว!! วาทกรรม ทำเพื่อพ่อ ทำอะไรกับคนอื่นยังไงก็ได้ ถ้าลงท้ายด้วยทำเพื่อพ่อ

Home » มาอีกแล้ว!! วาทกรรม ทำเพื่อพ่อ ทำอะไรกับคนอื่นยังไงก็ได้ ถ้าลงท้ายด้วยทำเพื่อพ่อ

รศ.อัศวิณีย์ ทำเพื่อพ่อ

วาทกรรม ทำเพื่อพ่อ – จากกรณีที่มี รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง คณบดี คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมด้วยรองคณบดีและเจ้าหน้าที่เข้าไป ยึดและทิ้งงานผลงานศิลปะของนักศึกษา สาขาสื่อศิลปะและการออกแบบสื่อ คณะวิจิตรศิลป์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำการเก็บรื้อถอนงานศิลปะของนักศึกษา ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา จนเกิดวิวาทะดุเดือด เป็นที่ถกเถียงว่าการกระทำของผู้บริหารคณะเป็นการคุกคามเสรีภาพทางศิลปะและนักศึกษาหรือไม่และล่าสุด


รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มช. ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกมีใจความสำคัญว่า


ขอขอบคุณในกำลังใจจากทุกๆท่านด้วยค่ะหน้าที่ของคนไทยคือ เคารพรัก ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ พวกเราถูกสอนและบ่มเพาะความสามัคคีไว้ตั้งแต่เล็กชีวิตและครอบครัวเราจึงอยู่กันอย่างมีความสุขสงบเสมอมา อย่ามาแตกแยกกันเองด้วยความไม่รักชาติของคนกลุ่มน้อยนี้ที่กำลังชี้นำทางที่ผิดให้กับเยาวชนของชาติอีกต่อไปต้องแสดงจุดยืนในทางที่ถูกต้อง ให้สมกับที่พวกเราเคยสัญญาไว้ว่า “เราจะทำดีเพื่อพ่อ พ่อของแผ่นดินค่ะ & ขอเป็นข้ารับใช้แผ่นดิน ดีกว่าเป็นข้ารับใช้อุดมการณ์ลม ๆ แล้ง ๆ ค่ะ”

เด็กวิจิตรศิลป์ มช.งง!! เจ้าหน้าที่รื้อถอนผลงานนักศึกษา อ้างเข้าใจผิด นึกว่าขยะ




ทั้งนี้ รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มช. เป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร(มศก.) และเพิ่งได้รับคัดเลือกให้นักศึกษาเก่าดีเด่น ประเภทผู้ส่งเสริมการศึกษา เมื่อปี 2562

เคลื่อนไหวหลายฝ่าย หลังวิจิตรศิลป์มช. แถลงประเด็นดังในโซเซียล

ขอบคุณข้อมูลจาก Tidhoo – ติดหู

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ