มันเวิร์คนะ! "อนุทิน" ลงพื้นที่ข้าวสาร เช็กผลสถานบันเทิงเปิดถึงตี 4 แง้มพร้อมขยายพื้นที่

Home » มันเวิร์คนะ! "อนุทิน" ลงพื้นที่ข้าวสาร เช็กผลสถานบันเทิงเปิดถึงตี 4 แง้มพร้อมขยายพื้นที่

มท.1 พร้อมขยายพื้นที่สถานบันเทิงปิดตี 4 หากนำร่องไร้ปัญหา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า หลังจากนำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานบันเทิงบริเวณถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในกรุงเทพฯ ที่รัฐบาลได้เปิดพื้นที่นำร่องขยายเวลาเปิดผับหรือสถานบันเทิงถึงตี 4 ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยสถานบันเทิงที่จะเปิดให้บริการได้ต้องมีใบอนุญาตเท่านั้น

“ภาพรวมวันนี้ในพื้นที่ดูดี ผู้ประกอบการอยู่ในระเบียบ ปฏิบัติตามกฎหมาย ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการยืนยันแล้วว่าทุกร้านให้ความร่วมมือ นักท่องเที่ยวก็ไม่มีปัญหาให้ต้องวิตก สอดคล้องกับนโยบายขอรัฐบาลที่ต้องการเห็นความสงบเรียบร้อย” นายอนุทิน กล่าว

โดยตนได้กำชับให้สถานประกอบการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ขณะที่นักเที่ยวต้องห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วไปขับขี่เด็ดขาด เพราะผิดกฎหมายและอาจเกิดความมึนเมาจนส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งของตนเองและผู้อื่น

ส่วนการพิจารณาเพิ่มใบอนุญาตและขยายพื้นที่นั้นต้องรอดูว่าที่เราเปิดอยู่ตอนนี้อยู่ในระเบียบหรือไม่ หากอะไรที่ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นก็พร้อมที่จะสนับสนุน การเปิดสถานบริการถึงตี 4 ทำให้มีเงินหมุนเวียนมากขึ้น การจ้างงานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล แต่ต้องอยู่ในกฎระเบียบ ถ้าอยู่ในจุดที่คุมได้ ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือดีก็พร้อมจะพิจารณาอยู่แล้ว

“เราไม่ได้จะมาจับผิดใคร เราไม่ได้มากดดันใคร แต่เราทำงานร่วมกัน ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กรุงเทพมหานคร ปปส. เราทำงานรวมกัน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าต้องไม่มีของต้องห้าม ทั้งยาเสพติด อาวุธร้ายแรง และการปล่อยปละกฎหมายให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ เรื่องแบบนี้ ต้องไม่มี” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า กรณีที่มีความกังวลเกี่ยวกับเหตุร้ายที่เกิดจากนักเที่ยวเมาสุรานั้นเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันดูแล เพราะถ้าเมาแล้วมีเรื่องมีคดีก็วุ่นวายแน่นอน ผู้ประกอบการก็รับปากจะกวดขันดูแลหากนักท่องเที่ยวเมาแล้วก็จะไม่ขายให้ ส่วนเรื่องอาวุธก็ต้องช่วยกันดูแลเช่นกัน

“ผมมาอยู่ตรงนี้ ผมมาสร้างความมั่นใจว่าสถานที่ท่องเที่ยวของไทยมีความปลอดภัย ปิดตี 4 เราก็ยังดูแลได้ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง ร่วมด้วยช่วยกันอยู่แล้ว เราเห็นเศรษฐกิจมันหมุนเวียน ขายของได้มากขึ้น มีรายได้เพิ่มมากขึ้น อะไรทำได้เราก็อยากทำ ซึ่งเท่าที่เห็น สถานการณ์ต่างๆ ที่นี่ยังเรียบร้อยดี ผมจะได้มีข้อมูลไปนำเรียนในที่ประชุม ครม.ว่านโยบายที่ออกมามันเป็นอย่างไร มันเวิร์คนะ เรื่องกระตุ้นเศรษฐกิจ มันเป็นไปด้วยดี ส่วนภาพรวมในทุกพื้นที่ ต้องบอกว่า มันก็เพิ่ง 2 วันเอง ก็ต้องดูให้นานกว่านี้ ถ้าช่วยกันมันก็ไปต่อได้ แต่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันระวัง ช่วยกันเตือน” นายอนุทิน กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ