มท.2 ลุยสำรวจ 4 พื้นที่สำคัญบุรีรัมย์ พัฒนาเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่

Home » มท.2 ลุยสำรวจ 4 พื้นที่สำคัญบุรีรัมย์ พัฒนาเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่



มท.2 ลุยสำรวจ 4 พื้นที่สำคัญบุรีรัมย์ พัฒนาเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ปรับปรุงพื้นที่ให้ประชาชนสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

วันที่ 28 พ.ย.65 นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ลุยสำรวจพื้นที่ 4 จุด ได้แก่ 1. สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลตำบลพนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ 2. พื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์รอบหนองรำพึง ตำบลละหานทราย อำเภอละหานทราย 3. โครงการพัฒนาพื้นที่พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์รอบหนองปลาอีด เทศบาลสำโรงใหม่ อำเภอละหานทราย และ4. พื้นที่แหล่งหินหลุมโบราณ ตำบลสำโรงใหม่ อำเภอละหานทราย เพื่อสำรวจพื้นที่ในการขอรับการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อปรับปรุง พัฒนาพื้นที่ให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยมี นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมลงพื้นที่ นางสาวอรุณี มีมาก โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมลงพื้นที่และนำเสนอข้อมูล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ทางอำเภอได้รับหนังสือจากเทศบาลตำบลพนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาพื้นที่ พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลตำบลพนมรุ้ง หมู่ที่ 3 อำเภอเฉลิมพระกียรติ เนื่องจากปัจจุบันสวนสาธารณะแห่งนี้รกร้าง และเสื่อมโทรมมาก หากได้รับการพัฒนา พื้นที่ตรงนี้จะเป็นสถานที่ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลพนมรุ้ง และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี

หลังจากนั้นเวลา 10.10 น. รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่หนองรำพึง ตำบลละหานทราย อำเภอละหานทราย เพื่อสำรวจพื้นที่ที่จะขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบหนองรำพึง เพื่อใช้เป็นสวนสาธารณะ และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของพี่น้องประชาชนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลละหานทราย และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันต่อไป

เวลา 10.40 น. รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์รอบหนองปลาอีด ตำบลสำโรงใหม่ อำเภอละหานทราย ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ และเป็นแหล่งน้ำสำคัญที่เทศบาลตำบลสำโรงใหม่ ใช้ผลิตน้ำประปา เป็นแหล่งอาหารเพื่อการบริโภคของพี่น้องประชาชน และใช้น้ำเพื่อการเกษตร ส่วนคันหนองปลาอีดนั้นเป็นเส้นทางสัญจรที่สำคัญที่ประชาชนใช้เลี่ยงถนนสายหลัก และเป็นเส้นทางที่ผู้ปกครองใช้ส่งบุตรหลานไปโรงเรียน ซึ่งทัศนียภาพบริเวณหนองปลาอีดมีความสวยงามเหมาะแก่การท่องเที่ยวและการพักผ่อนเป็นอย่างมาก ยิ่งในช่วงเทศกาลจะมียานพาหนะสัญจรผ่านเป็นจำนวนมาก เนื่องจากติดถนนทางหลวง ทล.2120 ซึ่งจะเชื่อมต่อไปจังหวัดสระแก้ว และปัจจุบัน โครงการนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการก่อสร้างตามกรอบเวลาที่กำหนด

หลังจากนั้นเวลา 11.30 น. รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่โบราณสถานหินหลุม ตำบลละหานทราย อำเภอละหานทราย เพื่อศึกษาสภาพของพื้นที่ถึงความเป็นไปได้ในการที่จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในอนาคตอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ