ภูริต นายกเอ็กซ์ตรีม เปิดเวคบอร์ดชิงแชมป์โลกที่ไทย 32 ชาติร่วมชิงชัย

Home » ภูริต นายกเอ็กซ์ตรีม เปิดเวคบอร์ดชิงแชมป์โลกที่ไทย 32 ชาติร่วมชิงชัย



ภูริต ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทยเป็นประธานเปิดการแข่งขันเวคบอร์ดชิงแชมป์โลก 2022 ที่ไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งแรก

ภูริต ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิด เวคบอร์ด-เวคสเก็ต ชิงแชมป์โลก 2022 รายการ “Singha IWWF World Cable Wakeboard and Wakeskate Championships 2022” เป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยมีนักกีฬาจาก 32 ประเทศ 300 ชีวิต ร่วมชิงชัย พร้อมเผยได้การตอบรับจากเหล่านักกีฬาทั่วโลกเป็นอย่างดี

การแข่งขันเวคบอร์ด-เวคสเก็ต ชิงแชมป์โลก 2022 รายการ “Singha IWWF World Cable Wakeboard and Wakeskate Championships 2022” ซึ่งสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติจากสหพันธ์วอเตอร์สกีและเวคบอร์ดนานาชาติ หรือ IWWF ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทย

  • ตำรวจ กาตาร์ บุกจับยึด ฟุตบอลโลก ปลอม – ขยายผลจับเว็บขาย

ภายใต้การสนับสนุนของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดแข่งขันที่สนามเอส ไทย เวคปาร์ค อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 31 ต.ค. – 6 พ.ย. มีนักกีฬาเวคบอร์ดและเวคสเก็ตระดับโลก และนักกีฬาทีมชาติไทย รวม 32 ประเทศ เข้าร่วมอย่างคับคั่งกว่า 300 คน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก นายภูริต ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย โฆเซ อันโตนิโอ เปเรซ ประธานสหพันธ์เวคบอร์ดนานาชาติชาวสเปน พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และนักกีฬาจากทุกชาติเข้าร่วมในพิธี

นายภูริต กล่าวว่า ดูจากบรรยากาศคึกคักมาก จริงๆ ต้องบอกว่าเมืองไทย เป็นครั้งแรกที่ได้จัดรายการระดับโลก มีนักกีฬาเข้ามาร่วมถึง 300 คน ถือว่าเป็นการตอบรับที่ดีมากๆ เชื่อว่าเมืองไทย เป็นเมืองที่ทุกคนอยากจะมา เพราะเวลาพวกเขามาแล้วค่อนข้างจะเอ็นจอย

“ส่วนการแข่งขันไม่ร้อนจนเกินไปเพราะแข่งกันช่วงเช้าๆ และนักกีฬาไทยทำผลงานดีมากๆ หลายคน และเราก็อยากให้มีการแข่งขันแบบนี้อีก มันเหมือนเป็นการสร้างประสบการณ์ให้นักกีฬาของเราด้วย เราจะได้ไปเรียนรู้จากนักกีฬาระดับเวิล์ดคลาส หรือว่านักกีฬาที่เขาเป็นแชมป์จริงๆ วิธีการเป็นอย่างไรบ้าง เทคนิคการเล่นเป็นอย่างไร แตกต่างจากเรามั๊ย เราต้องหาโค้ชแบบไหน หรือเรามีอยู่แล้วและต้องพัฒนากันแบบไหน”

“ตอนนี้ผมกำลังคุยกับทางสเก็ตบอร์ดและอินไลน์สเก็ตอยู่ ถึงความเหมาะสมว่าเมื่อไหร่เราจะเอาการแข่งขันรายการใหญ่ๆ เข้ามาจัดที่เมืองไทย เพราะการแข่งขันเราสามารถนำคนเข้ามาด้วย สร้างอาชีพให้กับนักกีฬาด้วย ก็อยากให้พวกเขาได้มาเห็นว่าเมืองไทย มีอะไรที่ดี และเราเชื่อมั่นว่ามันจะเป็นอีกสเตปท์หนึ่งที่ทำให้นักกีฬามีประสบการณ์จากการแข่งขันหลายๆ ครั้ง” นายภูริต กล่าว

ส่วนผลการแข่งขันในวันที่ 2 นั้น ยังคงเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก เพื่อคัดเอานักกีฬาที่ได้อันดับ 1 ของกลุ่ม ในแต่ละรุ่นของแต่ละประเภท เข้าไปแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 5 พ.ย. ต่อด้วยรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 6 พ.ย.

ไฮไลต์ที่น่าสนใจของนักเวคบอร์ดและเวคสเก็ตทีมชาติไทย อยู่ที่ประเภทเวคบอร์ด รุ่นมาสเตอร์ ชาย (อายุมากกว่า 30 ปี) กลุ่ม C ปรากฏว่า พิรัฐพงศ์ กิตติวีระภัค โชว์ลีลาได้อย่างสุดยอด เก็บคะแนนไป 60.00 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่ม พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ ขณะที่ ศุภนัฐ อนุภาพภันธ์ คว้าอันดับ 2 ทำได้ 52.67 คะแนน ต้องไปลุ้นคว้าตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศ อีกครั้ง ในการแข่งขันรอบคัดเลือกครั้งสุดท้าย

ส่วนรุ่นมาสเตอร์ หญิง (อายุมากกว่า 30 ปี) อันดับ ได้แก่ แม็กซิน ซาพูเลตต์ จากเนเธอร์แลนด์ ทำได้ 77.00 คะแนน ส่วน ศีรสินธุ์ ขำกล่อม ทำได้ 45.33 คะแนน จบอันดับ 3 ยังต้องไปลุ้นในรอบ LCQ

ผลรุ่นอื่นๆ ของนักกีฬาไทย ที่น่าสนใจ มีดังนี้ ประเภทเวคบอร์ด รุ่นอาวุโส ชาย (อายุมากกว่า 40 ปี ขึ้นไป) กลุ่ม A อันดับ 1 ได้แก่ ซาเวียร์ ลาโครซ์ จากฝรั่งเศส ทำได้ 54.33 คะแนน ส่วน ศุภกฤษ มะลิแย้ม คว้าอันดับ 4 ทำได้ 35.00 คะแนน ต้องไปลุ้นในรอบ LCQ

รุ่นอาวุโส หญิง (อายุมากกว่า 40 ปี ขึ้นไป) อันดับ 1 ได้แก่ เอลซเบียตา นิตส์เซอร์ จากโปแลนด์ ทำได้ 55.33 คะแนน ส่วน ธัญชนก การสมมุติ ทำได้ 44.67 คะแนน ได้อันดับ 2 และ อนงนาฏ นาคปาน ได้อันดับ 4 ทำได้ 25.00 คะแนน โดยทั้งคู่ยังได้ลุ้นในรอบ LCQ

รุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี หญิง คัดเอาอันดับ 1-2 เข้ารอบรองชนะเลิศ กลุ่ม A อันดับ 1 ได้แก่ นิโคเล เรกัซโซ จากอิตาลี ทำได้ 73.67 คะแนน อันดับ 2 ได้แก่ วาเนสซา ทิททาเรลลี จากอิตาลี ทำได้ 68.00 คะแนนส่วน จัสมิน โนแลน จบอันดับ 5 ทำได้ 56.00 คะแนน

ส่วนกลุ่ม C อันดับ 1 ได้แก่ ไลลา ชิลลิง จากฝรั่งเศส ทำได้ 73.67 คะแนน อันดับ 2 มาเรียลลา เฟลมเม จากออสเตรีย ทำได้ 64.33 คะแนน และ ศิรประภา สีตวาริน จบอันดับ 5 ทำได้ 34.00 คะแนน โดยจัสมินและศิรประภา ยังได้แก้ตัวในรอบ LCQ.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ