ภาพสุดท้าย หลินฮุ่ย นอนเลือดกำเดาไหล สวนสัตว์เชียงใหม่ ชี้ ชราตามวัย

Home » ภาพสุดท้าย หลินฮุ่ย นอนเลือดกำเดาไหล สวนสัตว์เชียงใหม่ ชี้ ชราตามวัย
.png

เปิดภาพสุดท้ายก่อนสิ้นใจ จากนักท่องเที่ยวจีน หลินฮุ่ย นอนเลือดกำเดาไหล สวนสัตว์เชียงใหม่ ชี้ ป่วยชราตามวัย

วันที่ 19 เม.ย. 66 หลังจากมีรายงานว่า หลินฮุ่ย หมีแพนด้าสุดน่ารักแห่ง สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากเมื่อวานนี้ 18 เม.ย. 66 ได้มีอาการป่วยผิดปกติ คาดว่าเกิดจากหัวใจล้มเหลว ก็ทำให้โลกโซเชียลนั้นต่างเศร้าโศกและร่วมไว้อาลัยให้การจากไปครั้งนี้ เพราะเป็นเวลานานนับ 10 ปีแล้วที่ หลินฮุ่ย นั้นได้มาสร้างสีสันให้กับประเทศไทย อีกทั้งคนไทยในยุค 90 ยังผูกพันธ์กับ หลินฮุ่ย มากๆ

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันที่ 19 เมษายน 2566 สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวการเสียชีวิตของแพนด้า “หลินฮุ่ย” ทูตสันถวไมตรีไทย-จีน เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิต โดยก่อนการเสียชีวิต หลินฮุ่ย มีปัญหาเรื่องของสุขภาพอยู่แล้วจากความชราตามช่วงอายุวัย ส่วนที่มีภาพไวรัลพบว่า หลินฮุ่ย มีอาการเลือดไหลออกทางจมูกนั้น ทางผู้เชี่ยวชาญชี้แจงว่า คาดว่าเกิดจากเส้นเลือดที่เปราะและแตก จนมีเลือดออกทางจมูก ซึ่งไม่ได้เกิดจากฝุ่น เพราะหลินฮุ่ย ถูกเลี้ยงในระบบปิดอย่างดี

  • สวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงการเสียชีวิตแพนด้า หลินฮุ่ย เผยสาเหตุเลือดออกจมูก
  • ย้อนประวัติ หลินฮุ่ย หมีแพนด้าสุดน่ารักแห่ง สวนสัตว์เชียงใหม่
  • หลินฮุ่ย เสียชีวิตแล้ว กลับดาวหมีด้วยวัย 21 ปี หลังมีอาการป่วยผิดปกติ

ภาพสุดท้าย หลินฮุ่ย

และทางเพจ ลุยจีน นั้นออกมาเผยแพร่ภาพสุดท้ายของ หลินฮุ่ย เมื่อ 17 เม.ย 66 ที่ผ่านมา ภาพนี้ถูกถ่ายโดยนักท่องเที่ยวจีนบันทึกไว้ ก่อนจากไปด้วยวัย 21 ปี โดยทางเพจนั้นรถบะข้อความว่า

ภาพสุดท้ายของแพนด้าไทย หลินฮุ่ย วันที่ 17 เม.ย. ที่ถ่ายโดย นทท.จีนที่ไปสวนสัตว์เชียงใหม่…ตอนนั้นเห็นได้ชัดน้องมีอาการเลือดไหลจากจมูกและคอ ดูซึมๆ แล้วยังมีรายงานว่ามีอาเจียน เบื่ออาหารร่วม ซึ่งมีการยืนยันการเสียชีวิตของหลินฮุ่ยโดยสวนสัตว์เชียงใหม่เช้าวันนี้(19 เม.ย. 2023) น้องอายุรวม 21 ปี มาไทยตั้งแต่ปี 2003 รวมอยู่ไทยมาแล้ว 20 ปีเดี๋ยววันนี้ข่าวเรื่องการตายของน้องคงไปถึงที่จีน และเป็นที่โศกเศร้าเสียใจกัน ยังไงขอยืนยันว่า…ประเทศไทยเราดูแลน้องดีมากๆนะ

ภาพสุดท้าย
ภาพจาก : ลุยจีน
2
ภาพจาก : ลุยจีน

หากย้อนประวัติของ หลินฮุ่ย นั้น เมื่อวันที่ 12 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2546 หลินฮุ่ย แพนด้ายักษ์เพศเมีย และ ช่วงช่วง แพนด้ายักษ์เพศผู้ ได้ถูกส่งมายังประเทศไทย ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนให้ประเทศไทยยืมจัดแสดง ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน เป็นเวลานานนับ 10 ปี

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ