แมนฯ ซิตี้ เตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้ ฮาลันด์ – หลังค่าฉีก 150 ล้านปอนด์ไร้ผล

Home » แมนฯ ซิตี้ เตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้ ฮาลันด์ – หลังค่าฉีก 150 ล้านปอนด์ไร้ผล



แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวเตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้กับ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเก่งออกไป พร้อมีรายงานเพิ่มเติมว่า เงื่อนไขฉีกสัญญามูลค่า 150 ล้านปอนด์ได้ถูกลบออกไปแล้ว

สำหรับ ฮาลันด์ ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ด้วยค่าตัว 51.2 ล้านปอนด์ (ราว 2.19 พันล้านบาท) ซึ่งดาวเตะวัย 22 ปีรายนี้ก็ระเบิดฟอร์มให้กับ “เรือใบสีฟ้า” ได้อย่างน่าประทับใจด้วยการยิงไปแล้ว 47 ประตูจากการลงสนาม 40 เกมทุกรายการ

อย่างไรก็ตามในสัญญาฉบับปัจจุบันของหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ กับ แมนฯ ซิตี้ นั้น เจ้าตัวมีค่าฉีกสัญญาด้วยเม็ดเงิน 150 ล้านปอนด์ (ราว 6.43 พันล้านบาท) ซึ่งจะมีผลในช่วงซัมเมอร์ 2024

ด้วยค่าฉีกสัญญาดังกล่าวทำให้มีรายงานว่า เรอัล มาดริด พร้อมที่จะทุ่มงบเพื่อปิดดีล ฮาลันด์ ไปเสริมแกร่งเพื่อเป็นตัวแทนของ คาริม เบนเซมา แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขที่ว่านักเตะต้องการย้ายทีมด้วย

ถึงกระนั้นล่าสุด “ดิ แอธเลติก” เปิดเผยว่า แมนฯ ซิตี้ เตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้กับ ฮาลันด์ หลังค่าฉีกสัญญาในสัญญาฉบับปัจจุบันได้ถูกลบออกไปแล้วจากกรณีที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิชขยายสัญญาคุมทัพออกไปจนถึงปี 2025 ตั้งแต่เดือน พ.ย. 2022

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ