พ่อมะกันเจอคุก 212 ปี เหตุจงใจฆ่า 2 ลูกชายออทิสติก หวังฮุบเงินประกันชีวิต

Home » พ่อมะกันเจอคุก 212 ปี เหตุจงใจฆ่า 2 ลูกชายออทิสติก หวังฮุบเงินประกันชีวิต



พ่อมะกันเจอคุก 212 ปี เหตุจงใจฆ่า 2 ลูกชายออทิสติก หวังฮุบเงินประกันชีวิต

นายอาลี เอลเมซาเยน อายุ 45 ปี ที่อาศัยรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ถูกพิพากษาเมื่อวันพฤหัสบดี (11 มี.ค.) จำคุก 212 ปี จากการจงใจขับรถให้อดีตภรรยาและลูกชาย 2 คนที่มีอาการออทิสติกตกน้ำจากท่าเรือ เพื่อรับเงินจากประกันชีวิต

นายจอห์น วอลเตอร์ ผู้พิพากษา กล่าวว่า การกระทำของจำเลยรายนี้โหดร้ายและเหี้ยมโหดมาก

“จำเลยเป็นผู้ร้ายที่โหดที่สุดและเป็นผู้ที่มีพฤติกรรมหลอกลวงที่มีทักษะขึ้นสูง มองเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากฆาตกรที่โลภและร้ายกาจ” นายวอลเตอร์ กล่าว

“แต่สิ่งที่จำเลยเสียใจเพียงสิ่งเดียว ก็คือการที่เขาถูกจับได้”

นายเอลเมซาเยนถือสัญชาติอียิปต์ และยังถูกศาลสั่งให้จ่ายเงินคืนให้แก่บริษัทประกันชีวิต 261,751 ดอลลาร์ (8.06 ล้านบาท)

ซื้อประกันหวังคืนทุน

หลังจากเพิ่งพ้นสภาพบุคคลที่ล้มละลายในปี 2555 ในเดือน ก.ค. ปีเดียวกันนี้นายเอลเมซาเยนค่อยๆ ซื้อประกันอุบัติเหตุและประกันชีวิตจากบริษัท 8 แห่ง รวมวงเงินคุ้มครอง 3 ล้านดอลลาร์ (92 ล้านบาท) ในนามตัวเองและครอบครัว มาจนถึงเดือน มี.ค. 2556

เหตุนี้ทำให้นายเอลเมซาเยนต้องจ่ายเบี้ยกันประกันรวมถึง 6,000 ดอลลาร์ (184,749 บาท) ต่อปี แม้ระบุในเอกสารยื่นภาษีว่าตนมีรายได้ไม่ถึง 30,000 ดอลลาร์ (923,745 บาท) ต่อปี

ต่อมาวันหนึ่ง นายเอลเมซาเยนก็โทรหาบริษัทประกันภัย และบางครั้งก็ดัดเสียงเป็นอดีตภรรยา เพื่อให้แน่ใจว่ากรมธรรม์ยังมีผลอยู่ ทั้งยังโทรไปหาบริษัทประกันภัยอย่างน้อย 2 แห่ง เพื่อให้แน่ใจอีกว่าจะไม่มีการสอบสวนใดๆ ถ้าหากขอเคลมประกันที่ซื้อไปแล้วนานกว่า 2 ปี ซึ่งการสนทนานี้ถูกนำมาใช้เป็นหลักฐานให้คณะลูกขุนพิจารณาด้วย

ขับรถลงน้ำหมายจบชีวิตลูกเมีย

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2558 นายเอลเมซาเยนขับรถคันหนึ่งไปกับภรรยาเก่า ซึ่งก็คือ นางเรฮับ ดิอาบ กับลูกชาย 2 คนที่มีอาการออทิสติกรุนแรง ชื่อเด็กชายเอลฮัสซัน อายุ 13 ปี และเด็กชายอับเดลการิม อายุ 8 ปี และขับจากท่าเทียบเรือพุ่งลงน้ำ

นายเอลเมซานเยนว่ายออกจากหน้าต่างฝั่งคนขับภายในเวลา 30 วินาที หลังจากรถตกน้ำ ส่วนอดีตภรรยาที่ว่ายน้ำไม่เป็น ก็หนีออกจากรถได้และรอดชีวิตหลังจากที่มีชาวประมงที่อยู่ใกล้ๆ โยนอุปกรณ์ชูชีพมากให้คว้าไว้

แต่ลูกชาย 2 คนของทั้งคู่ ที่มีความต้องการพิเศษอยู่แล้ว ติดอยู่ในรถและจมน้ำในที่สุด ส่วนลูกชายคนที่ 3 ไปออกค่ายกับโรงเรียน จึงไม่ได้มาด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นายเอลเมซาเยนได้รับเงินจากบริษัทประกัน 2 แห่งไปมากกว่า 260,000 ดอลลาร์ และนำเงินดังกล่าวไปซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศอียิปต์และเรืออีก 1 ลำ

ไม่ใช่แค่นั้น ระหว่างการพิจารณาคดี อัยการกล่าวกับคณะลูกขุนว่า นายเอลเมาเยนซ้อมภรรยาและโทรไปขู่พ่อแม่ของภรรยาที่ประเทศอียิปต์ว่าจะส่งภรรยาตนกลับบ้านในโลงศพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ