พ่อพระ นริส ชื่นชม บิ๊กโก-เสธ.จั๊ก จัดงานเชิดชู แชมเปียนชาวไทย

Home » พ่อพระ นริส ชื่นชม บิ๊กโก-เสธ.จั๊ก จัดงานเชิดชู แชมเปียนชาวไทย



“พ่อพระวงการมวย” นาย นริส สิงหวังชา ชื่นชมไอเดียอันบรรเจิดของสองพ่อลูก “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท และ “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล สองพ่อลูกตระกูล “ภักดีภูมิ” ผู้ริเริ่มจัดงาน เชิดชูเกียรติ บรรดาฮีโร่ทั้งชาย-หญิง ที่สร้างชื่อให้ประเทศชาติ เป็นแชมเปียนในสาย สภามวยโลก WBC

สืบเนื่องจาก “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานใหญ่สภามวยโลก WBC ,ประธาน สภามวยโลก มวยไทย WBC Muaythai และ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย WBC Asia พร้อม “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการ เตรียมจัดงาน เชิดชูเกียรติอดีตนักชกไทย WBC Night of Champions หรือ “ค่ำคืน แห่ง แชมเปียนส์” ขึ้นในวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 ที่เวทีมวยลุมพินี

ด้วยเล็งเห็นถึงคุณงานความดี ของเหล่านักมวยชายหญิงชาวไทย ที่ได้ร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติมาช้านาน ถือเป็นการวบตัวครั้งใหญ่ของนักสู้ผู้สร้างชื่อให้แก่ประเทศชาติ จนได้เป็นทั้งแชมป์โลก WBC และแชมป์ระดับภูมิภาค WBC Asia

ในงานครั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานพิธีมอบโทรฟีและเกียรติบัตร แก่เหล่าฮีโร่ของชาติ


ด้าน นาย นริส กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า นับตั้งแต่ช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา กิจกรรมต่างๆทุกอย่างล้วนแต่หยุดชะงักลง งานเลี้ยงสังสรรรวมตัวกันแทบทุกสังคมจัดไม่ได้ แต่ครั้งนี้นับเป็นนิมิตรหมายอันดี ของแชมเปียนนักชกชาวไทยในสาย WBC ที่จะได้ถือโอกาสมารวมตัวกันอย่างยิ่งใหญ่

น่าเสียดายอยู่บ้างที่เป็นช่วงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด การจัดงานยังคงต้องอยู่ในกฏระเบียบการเฝ้าระวัง จัดงานได้ในระบบนิวนอร์มอล จึงไม่สามารถเชิญแขกมากมายมาร่วมงานได้เหมือนปกติ ทั้งนี้ตนก็ขอแสดงความยินดีกับบรรดาฮีโร่เหล่านี้ ที่ได้สร้างผลงานความดีสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ให้พี่น้องชาวไทยได้ภาคภูมิใจ

นายนริสกล่าวอีกว่า “ต้องขอชื่นชมท่าน พล.ต.อ.โกวิท และ เสธ.จั๊ก ลูกชายผู้ริเริ่มจัดงานครั้งนี้ ตัวผมเองและท่านโกวิทก็อายุมากแล้ว เราต้องพึ่งพาฝากฝังคนรุ่นใหม่ต่อๆไป เสธ.จั๊ก เป็นบุคคลที่มีความสามารถและก้าวตามคุณรุ่นเก่าขึ้นมา การส่งเสริมสนับสนุนและรำลึกถึงอดีตผู้เคยสร้างชื่อเสียงให้กับพี่น้องชาวไทยเราได้ภาคภูมิใจ ถือเป็นเรื่องน่ายกย่องอย่างยิ่ง


ในการนี้ผมจึงยินดีขอช่วยสนับสนุนเม็ดเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อร่วมในการจัดงานครั้งนี้ด้วย และขออวยพระให้ทุกๆท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ ขอให้อดีตนักชกเหล่านี้ทั้งชายและหญิงจงภาคภูมิใจ ว่า ท่านคือแชมเปียนส์ คือผู้ทรงคุณค่า ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติได้อย่างภาคภูมิใจ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ