พีระพันธุ์ อ้าแขนรับ บิ๊กตู่ ซบรวมไทยสร้างชาติ ลั่น คนดีอยู่ที่ไหนก็ดี

Home » พีระพันธุ์ อ้าแขนรับ บิ๊กตู่ ซบรวมไทยสร้างชาติ ลั่น คนดีอยู่ที่ไหนก็ดี



“พีระพันธุ์” อ้าแขนรับ “บิ๊กตู่” เข้ารวมไทยสร้างชาติ ลั่น คนดีอยู่ที่ไหนก็ดี กั๊กตอบ ให้นั่งหัวหน้าพรรค เผย ยังไม่ได้คุยเรื่องกระแสย้ายซบ

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 8 พ.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะร่วมงานกับพรรค รทสช. ว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้คุย

ผู้สื่อข่าวถามว่ากระแสข่าวดังกล่าวมาแรงมาก นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า จะมีความชัดเจนหลังเอเปค เห็นนายกฯ พูดอย่างนั้นไม่ใช่หรือ

เมื่อถามว่าพรรครทสช.จะไปเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ มาร่วมงานหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเลย เพราะตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมเอเปค เรื่องเช่นนี้ต้องให้เป็นผู้พูดคุยเอง แต่ข่าวออกไปอย่างไรตนไม่ทราบ ท่านก็ไม่เคยพูดกับตนเลย ที่ผ่านมาคุยกันแต่เรื่องงาน

เมื่อถามว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์มาร่วมกับพรรค รทสช. จะถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ที่ไหนก็ดีกับที่นั่น

เมื่อถามย้ำว่า กระแสของพล.อ.ประยุทธ์ดีทุกภูมิภาคใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบตรงนั้น เพราะไม่ได้สนใจเรื่องกระแส กระแสเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่การที่คนดีๆ มาทำงานให้กับบ้านเมืองถือว่าดีทั้งนั้น

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์มาจริง เปิดรับอยู่แล้วใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ถ้าท่านอยากจะมาทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทางพรรคก็พร้อมที่จะต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้าท่านเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ เราจะไปพูดได้อย่างไร

เมื่อถามอีกว่า หากพล.อ.ประยุทธ์เข้ามาจริง จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ท่านยังไม่มาเลย จะไปพูดก่อนได้อย่างไร เพราะพูดไปล่วงหน้าไม่รู้จะเป็นอย่างไร

เมื่อถามอีกว่า หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดชัดเจนแล้วว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่ ก็จะไม่รั้ง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เราไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเขา เขาพูดอย่างไรเราไม่รู้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ