น้ำตาซึม แม่ป่วยมะเร็ง ยืนกรานทำอาหาร 'มื้อสุดท้าย' ให้ลูกกิน ก่อนจากไป

Home » น้ำตาซึม แม่ป่วยมะเร็ง ยืนกรานทำอาหาร 'มื้อสุดท้าย' ให้ลูกกิน ก่อนจากไป



ไวรัลชวนน้ำตาซึม หนุ่มจีนบันทึกวิดีโอขณะที่แม่ป่วยมะเร็งทำ’อาหารมื้อสุดท้าย’ให้กิน ลั่นจะจดจำรสชาติของมื้อนี้ตลอดไป

เร็ว ๆ นี้ วิดีโอของชายคนหนึ่งกำลังเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดียของจีน เผยให้เห็นมารดาที่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายยืนทำอาหารให้ลูกทาน แม้ร่างกายจะอ่อนแอเพียงใดแต่ก็ทำอาหารอย่างเต็มที่ ความรักของแม่ครั้งนี้สร้างความประทับใจให้ผู้คน จนกลายเป็นข่าวที่มีผู้ค้นหามากที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์ของจีน

เรื่องราวถูกแบ่งปันโดย “เติ้ง” ชายหนุ่มวัย 20 ปี จากเมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งเขาได้บันทึกวิดีโอดังกล่าวไว้ก่อนที่แม่จะเสียชีวิตไปเมื่อต้นเดือน

จากวิดีโอแม่ของเติ้งกำลังง่วนอยู่กับการทำอาหารอยู่ในครัว ซึ่งภายในวิดีโอใช้เพลงประกอบเป็นเพลงพื้นบ้านของจีนที่มีความหมายว่า “ลาก่อน” และมีข้อความบรรยายไว้ว่า “แม่ หลับให้สบายนะครับ ไม่มีอะไรทำร้ายผมอีกแล้ว”

เติ้งกล่าวว่า แม่เป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งและเด็ดเดี่ยว แม่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่ไม่ได้บอกครอบครัวเพราะกลัวว่าพวกเขาจะกังวล มีเพียงเติ้งคนเดียวที่รู้และเป็นคนพาแม่โรงพยาบาล

แม่ได้รับเคมีบำบัดมา 3 รอบแล้ว แต่ไม่ว่าจะเจ็บปวดแค่ไหนแม่ก็ไม่เคยบ่น หลังจากการให้เคมีบำบัดครั้งที่ 3 จู่ ๆ แม่เดินก็มาถามว่าอยากกินอะไรเพื่อที่แม่จะได้ทำให้ ซึ่งอาหารมื้อสุดท้ายที่แม่ทำนั้นอร่อยเหมือนเคย และเขาจะไม่มีวันลืมรสชาติเหล่านี้แน่นอน

“แม่ขอให้ผมพาไปตลาด เราซื้อสาหร่ายทะเล มันฝรั่ง และเนื้อสัตว์ กลับบ้านมา แม่ก็ไปห้องครัวเพื่อทำอาหาร ขณะที่แม่อยู่ในครัว ผมก็นั่งมองแม่อยู่ที่ห้องนั่งเล่น ผมไม่สามารถหยุดร้องไห้ได้เลย แม่อ่อนแอมากแล้วแต่ก็ยังทำอาหารให้ผมกิน หลังจากทำอาหารเสร็จแม่ก็หลับไปพักใหญ่ รสชาติมันอร่อยเหมือนเดิมเลยและผมจะจดจำรสชาตินี้ตลอดไป”

ขอบคุณที่มา asiaone

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ