พิมรี่พาย โต้ปม ขุดบ่อบาดาล เล็กกว่าหน่วยงานรัฐ 10 เท่า ไม่ขุดลึกกลัวเจอนรก

Home » พิมรี่พาย โต้ปม ขุดบ่อบาดาล เล็กกว่าหน่วยงานรัฐ 10 เท่า ไม่ขุดลึกกลัวเจอนรก

ขุดบ่อบาดาล ปก

พิมรี่พาย ฟาดนิ่ม หลังโดนกระแสโต้กลับ ขุดบ่อบาดาล เล็กกว่าของหน่วยงานราชการถึง 10 เท่า เผย ที่ไม่ขุดลึกเพราะกลัวเจอนรก

กลายเป็นประเด็นดราม่าอีกครั้งหลังจากที่ พิมรี่พาย หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ แม่ค้าออนไลน์ที่เข้าไปช่วยเหลือพี่น้องภาคอีสานที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้งที่ยาวนาน 6-8 เดือนต่อปี ซึ่ง พิมรี่พาย ได้นำทีมเข้าไปขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อให้ชาวบ้านได้นำน้ำมาใช้ในการอุปโภคบริโภค

โดยพิมรี่พายได้ปล่อยคลิปวิดีโอผ่านช่องยูทูปไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา และหลังจากที่ปล่อยไปไม่นานชาวเน็ตต่างพากันเข้ามาชื่นชม และบางส่วนก็มีการขุดหลังฐานการสั่งซื้อรถชุดขุดเจาะบ่อบาดาลของทางทหาร ที่ใช้งบประมาณในการสั่งซื้อรถชุดขุดเจาะบ่อบาดาลกว่า 105 ล้านบาท เป็นรถชุดขุดเจาะ 3 ชุด พร้อมกับได้เปรียบเทียบราคาขุดเจาะของทางพิมรี่พาย ที่ใช้เงินไปในครั้งนี้เพียง 190,000 บาท


เมื่อเรื่องนี้กลายเป็นกระแสร้อนแรงในโลกโซเชียล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ไม่วายที่จะต้องออกมาชี้แจงเกี่ยวกับงบประมาณในการสั่งซื้อรถชุดขุดเจาะบาดาลดังกล่าว พร้อมกับได้กล่าวว่า ราคาจะแพงหรือไม่แพงขึ้นอยู่กับความลึกของบ่อน้ำบาดาล ถ้าขุดลึกก็ใช้งบประมาณมาก ถ้าขุดตื้นก็ใช้งบน้อย บ่อน้ำทั้งหมดจะเท่ากันได้อย่างไร เพราะบางทีบ่อลึก 300-400 เมตร จะให้ราคาขุดเท่ากับบ่อที่มีความลึก 30 เมตรได้อย่างไร และท่อที่ใส่ไปก็ไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ยังได้ระบุเพิ่มเติมว่า ราคาสามาารถตรวจสอบได้ ทุกอย่างโปร่งใส

นอกจากนี้ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ยังได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบบ่อบาดาลของพิมรี่พายใน อ.ทรายมูล จ.ยโสธร และได้รายงานว่า มีความลึก 40 เมตร ใช้ท่อขนาด 6 นิ้ว มีแผงโซลาเซลล์ 4 แผง 340 วัตต์ ปั้มน้ำขนาด 1 แรงครึ่ง เมื่อเทียบกับของหน่วยงานราชการจะมีความเล็กกว่าถึง 10 เท่า เนื่องจาก ขนาดเล็กที่สุดที่มีความลึก 100-400 เมตร ใช้แผงโซลาร์เซลล์ 16–20 แผง กำลังวัตต์ 5,000 วัตต์ต่อ 1 จุด

ทางพิมรี่พายเองก็ไม่นิ่งเฉย เธอได้ตอบโต้ในประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์เพจ พิมรี่พายขายทุกอย่าง ด้วยประโยคที่ว่า “อยากให้ผู้ใหญ่มองโลกเป็นบวกบ้าง อย่ายึดติดกับอะไรเดิมๆ ส่วนผู้ใหญ่ท่านใดที่ยังมีข้อครหากับเด็กอยู่ พิมก็ขออนุญาติแนะนำว่า ไม่ต้องพูดอะไรแล้วค่ะ ทำให้เด็กมันเห็นดีกว่า เพราะถ้ายิ่งพูดไปเด็กมันจะยิ่งขำเอาเปล่าๆ ส่วนบ่อบาดาลที่พิมไม่ได้ขุดลงไปลึกเนี่ย เพราะว่าพิมกลัวเจอนรกค่ะ”



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาอีกแล้ว! พิมรี่พาย ทุ่มงบช่วยชุมชน แก้ภัยแล้ง ขุดบาดาล ทำชาวบ้านชุ่มฉ่ำใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ