พิธา เย้ย ‘ตู่’ ร่วมงาน รทสช. แค่เหล้าเก่าในขวดใหม่ ยันไม่จับมือพรรคทหารจำแลง

Home » พิธา เย้ย ‘ตู่’ ร่วมงาน รทสช. แค่เหล้าเก่าในขวดใหม่ ยันไม่จับมือพรรคทหารจำแลง



ไม่ให้ราคา! “พิธา” เย้ย ประยุทธ์ เปิดตัวร่วมงานรวมไทยสร้างชาติ แค่เหล้าเก่าในขวดใหม่ ยัน ก้าวไกล ไม่จับมือพรรคทหารจำแลงตั้งรัฐบาล

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 ม.ค. 2566 ที่ตลาดเคหะคลองจั่น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เพื่อพบปะประชาชน และแจกแผ่นพับแนะนำนโยบาย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ

‘พิธา’ เปิดตัว ‘หมิว สิริลภัส’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลั่น ลต.กทม. ครั้งนี้สีส้มเต็มทุกพื้นที่

โดยนายพิธา กล่าวถึงการจับขั้วตั้งรัฐบาล ว่า ในช่วงที่ผ่านมา มีหลายฝ่ายตั้งสมมุติฐานเกี่ยวกับการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง สำหรับพรรคก้าวไกล ยืนยันชัดเจนว่าปฏิเสธระบอบประยุทธ์ จะไม่มีวันจับมือกับพรรคทหารจำแลง และเชื่อว่าขั้วพรรคร่วมฝ่ายค้านคือคำตอบที่ดีที่สุดของประเทศ

นายพิธา กล่าวต่อว่า ส่วนในวันที่ 9 ม.ค. ที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตนคิดว่าเป็นเพียงเหล้าเก่าในขวดใหม่ ไม่ได้ให้ราคา พรรคก้าวไกลขอใช้เวลาและสมาธิไปกับการลงพื้นที่ นำเสนอนโยบายที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชน

“โดยการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ที่จะเกิดขึ้นในเดือน ม.ค.นี้ พรรคก้าวไกลจะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้นเหมือนทุกครั้ง แม้ ส.ส.จะไม่สามารถลงมติได้ แต่จะช่วยให้ประชาชนตัดสินใจง่ายขึ้นในการลงมติรัฐบาลผ่านการเลือกตั้ง” นายพิธา กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ