พิธา ฝ่าเสียงวิจารณ์ ลงพื้นที่เชียงใหม่ โพสต์ภาพดับไฟป่า "สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น"

Home » พิธา ฝ่าเสียงวิจารณ์ ลงพื้นที่เชียงใหม่ โพสต์ภาพดับไฟป่า "สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น"

พิธา ฝ่าเสียงวิจารณ์ “แย่งซีน” ลงพื้นที่เชียงใหม่วันเดียวกับ “เศรษฐา-ทักษิณ” โพสต์ภาพดับไฟป่า “สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น”

จากกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล มีกำหนดการเดินทางร่วมปฏิบัติภารกิจดับไฟป่า แก้ปัญหาฝุ่นพิษ ในวันที่ 16 มี.ค.2567 พร้อมด้วย นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย เนื่องจากเป็นการลงพื้นที่ในช่วงเดียวกับที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางลงพื้นที่เชียงใหม่ และเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ ที่บ้านพักของ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งจัดต้อนรับการกลับบ้านของ นายทักษิณ ชินวัตร

ทางด้าน นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ก็ได้โพสต์ข้อความผ่าน X @nuling ระบุว่า พิธาไม่ได้ตั้งใจจะมาแย่งซีนทักษิณหรือเศรษฐา กำหนดการเดิมคือจะไปเชียงราย แต่ที่เชียงรายไม่มีไฟ ผมเลยเสนอว่าให้มาที่เชียงใหม่ และทีมอาสาสมัครดับไฟป่าอยู่ที่เชียงใหม่ตอนนี้ ผมเป็นคนชวนเอง ผมรับผิดชอบ

พิธา ลุยภารกิจดับไฟป่า

ล่าสุด พิธา โพสต์ภาพผ่านอินตาแกรม pita.ig เป็นภาพขณะร่วมกับทีมงานดับไฟป่า พร้อมระบุข้อความว่า…

“10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น”

พอได้อยู่หน้างาน แม้จะไม่นาน จะได้เข้าใจอะไร ที่การนั่งฟังจากอธิบดี จากหน่วยงาน ทำไม่ได้ ว่า อันตรายแค่ไหน? ร้อนแค่ไหน? เดินสูงแค่ไหน ? เทคโนโลยีเพิ่มความแม่นยำ ประสิทธิภาพ ลดเวลาหน้างานไง ?

ไม่ต้องทำเป็นเอง แต่เข้าใจพอที่จะออกนโยบาย เสริมงบ เสริมอุปกรณ์ ดูแลสวัสดิการคนหน้างานได้อย่างเห็นอกเห็นใจกัน

นายกฯ เศรษฐา ร่วมแจกหน้ากากอนามัย

สำหรับภารกิจของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในวันที่ 16 มีนาคม 2567 ได้เป็นประธานในพิธีมอบหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น PM 2.5 จำนวน 2 ล้านชิ้น ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อบรรเทาและป้องกันลดผลกระทบต่อสุขภาพจากฝุ่น PM 2.5 ที่เกิดขึ้น จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ร่วมงาน 2,000 คน

โดย นายเศรษฐา ได้โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin  พร้อมข้อความว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจจากพี่น้องชาวเชียงใหม่ที่ส่งมาถึงผมครับ เชื่อไหมครับว่า ผมทำงานไม่เคยเหนื่อยเลย เพราะรู้ว่าปัญหาของพี่น้องประชาชาชนที่ยังรอการแก้ไขยังมีอีกมาก การที่พี่น้องประชาชนได้รับประโยชน์จากการทำงานของผม นั่นคือกำลังใจของผมจริง ๆ ครับ

วันนี้ผมมามอบหน้ากากป้องกัน PM 2.5 จำนวน 2 ล้านชิ้น ให้กับพี่น้องในช่วงที่สถานการณ์ฝุ่นรุนแรง แม้จะช่วยได้เพียงเบื้องต้น แต่ผมขอให้หน้ากากอนามัยที่เราแจกจ่ายไปยังพี่น้องประชาชนนี้เป็นสัญลักษณ์ของความห่วงใย และความใส่ใจของรัฐบาลในการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเรายังมีมาตรการอีกมากที่ต้องดำเนินการทั้งระยะสั้น และระยะยาวครับ”



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ