พิจิตต รัตตกุล ไม่ขอนั่งที่ปรึกษา ‘ชัชชาติ’ ชี้ให้คนรุ่นใหม่มาทำเหมาะสมกว่า

Home » พิจิตต รัตตกุล ไม่ขอนั่งที่ปรึกษา ‘ชัชชาติ’ ชี้ให้คนรุ่นใหม่มาทำเหมาะสมกว่า



พิจิตต รัตตกุล ไม่ขอนั่งที่ปรึกษา ‘ชัชชาติ’ ชี้ให้คนรุ่นใหม่มาทำเหมาะสมกว่า เผยตนเอง 1 ในผู้สนับสนุน ได้ทำหน้าที่เล็ก ๆ น้อย ๆ ตามศักยภาพเสร็จสิ้นแล้ว

26 พ.ค. 2565 – นายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์กรณี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. เตรียมเปิดตัวทีมผู้บริหาร ภายหลังจากได้รับการรับรองผลการเลือกตั้ง

นายพิจิตต กล่าวว่า แม้ว่าช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง ตนเคยสนับสนุน และให้คำปรึกษาด้านนโยบายการบริหารงานกับ นายชัชชาติ แต่เมื่อถึงวันที่ นายชัชชาติ ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเกือบ 1.4 ล้านคะแนน จากนี้ไปในส่วนการจัดหาทีมบริหารจะเป็นหน้าที่และเป็นอิสระของ นายชัชชาติ ว่าจะเชิญบุคคลใดเข้ามาร่วมงานบ้าง

ส่วนที่ตนสนับสนุน นายชัชชาติ ตนไม่เคยคิดจะมีตำแหน่งทางการเมืองใดใน กทม. ตอบแทน เรื่องการจัดหาทีมงาน ให้เป็นสิทธิของว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ซึ่งงานบริหาร กทม. จำเป็นต้องอาศัยคนรุ่นใหม่ ที่มีพละกำลังแข็งแรงเข้าทำงาน

ตนในฐานะคนกรุงเทพฯ 1 ในผู้สนับสนุนเกือบ 1.4 ล้านคน ได้ทำหน้าที่เล็ก ๆ น้อย ๆ ตามศักยภาพเสร็จสิ้นแล้ว คือได้ผู้ว่าฯกทม.มีความสามารถ เป็นอิสระจากพรรคการเมือง ตนให้คำแนะนำว่าในช่วง 4 ปีข้างหน้า อาจมีช่วงเวลาที่หมดกำลัง เสียกำลังใจ เมื่อไหร่ที่เจอภาวะนี้ ให้รู้สึกได้ แต่อย่ายาว ให้ไปยืนในสนามราชมังคลากีฬาสถาน หมุนให้รอบสนามคูณด้วย 18 เท่าของสนาม จะได้รู้ว่านั่นคือคนกรุงเทพฯ เกือบ 1.4 ล้านคน ที่เลือกท่านเข้ามา และเป็นกำลังใจให้กับท่าน ดังนั้นต้องทำงานให้เต็มที่เพื่อตอบแทน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากได้การทาบทามเป็นประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. จะรับหรือไม่ นายพิจิตต กล่าวต่อว่า งานบริหารกทม. อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน ตนเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว ต้องใช้พลังสูง เวลานี้อาจจะไม่เหมาะสม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ