พวงเพ็ชร ควง สก.โชว์ผลงาน 3 เดือน 8 วัน ผลักดันกองทุนพัฒนาชุมชน 2 แสนสำเร็จ

Home » พวงเพ็ชร ควง สก.โชว์ผลงาน 3 เดือน 8 วัน ผลักดันกองทุนพัฒนาชุมชน 2 แสนสำเร็จ



พวงเพ็ชร ควง สก.โชว์ผลงาน 3 เดือน 8 วัน ผลักดันกองทุนพัฒนาชุมชน 2 แสนสำเร็จ คิกออฟต.ค.นี้ โวทำได้จริง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ส.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นายดนุพร ปุณณกันต์ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ น.ส.นฤนันท์มนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา และโฆษกสภา กทม. และ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล โฆษกภาค กทม.พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงถึงความคืบหน้าและการติดตามนโยบายที่ ส.ก.พรรคเพื่อไทยผลักดันจนสำเร็จตามที่หาเสียงไว้

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า หลังจากพี่น้องชาว กทม.มอบความไว้วางใจให้ ส.ก.ของพรรคพท.มาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน วันนี้เป็นเวลา 3 เดือน 8 วันแล้วที่เราได้ทำงานอย่างหนักเพื่อพี่น้องประชาชน ทั้งในพื้นที่ และในสภา กทม.โดยเราพยายามผลักดันนโนยบายต่างๆ ที่เราเคยหาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชน วันนี้เราจึงมารายงานถึงความคืบหน้าการผลักดันนโยบายต่างๆ เหล่านี้ว่าเราทำได้จริง และทำได้ด้วยความรวดเร็ว ทั้งนี้ ในอนาคตจะมีการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคพท.พร้อมทุกอย่างที่จะเป็นทางออกในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และแก้ไขวิกฤติของประเทศ โดยพรรคพท.ยึดมั่นมาตลอดว่า ทุกนโยบายนั้นเราทำเพื่อพี่น้องประชาชน และทุกนโยบายที่เรานำเสนอไปนั้น เราสามารถทำได้จริงตามสโลแกนพรรคพท.หัวใจคือประชาชน

นายดนุพร กล่าวว่า เราได้เสนอนโยบายหลายด้าน อาทิ นโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 2 แสนบาท เพื่อให้ประชาชนนำเงินก้อนนี้ไปบริหารจัดการปัญหาภายในชุมชน เป็นการกระจายอำนาจเพื่อให้ประชาชนได้บริหารภาษีของท่านเอง นโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล นโยบาย 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และนโยบาย 50 เขต 50 ซอฟท์พาวเวอร์ ซึ่งนโยบายเหล่านี้เราได้รับความร่วมมืออย่างดีจากคณะผู้บริหาร กทม. ตนเชื่อว่านับจากนี้ไป คน กทม.จะได้เห็นความคืบหน้าและความก้าวหน้า รวมถึงจะได้เห็นว่า 4 ปีข้างหน้าเราจะพัฒนา กทม. ไปกับพรรคพท.ได้อย่างไร

น.ส.นฤนันท์มนต์ กล่าวว่า ส.ก.ของพรรคพท.ได้เดินหน้าผลักดันนโยบายร่วมกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.โดยเฉพาะนโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 2 แสนบาท ที่ทีม ส.ก.จากพรรคพท.ผลักดันจนทำให้โครงการนี้เกิดขึ้นสำเร็จ ภายใต้ชื่อที่เปลี่ยนใหม่ว่า “โครงการชุมชนเข้มแข็ง พัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ซึ่งโครงการนี้จะเกิดขึ้นในปีงบประมาณ 2566 โดยจะเป็นการจัดสรรงบประมาณจำนวน 2 แสนบาทให้ 2,016 ชุมชนทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งจะคิกออฟในเดือนต.ค.นี้ นอกจากนี้ ส.ก.พรรคพท.ได้เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อต่อยอดนโยบายให้คนกรุงเทพฯ ที่ไม่ใช่เพียงชุมชนแต่จะรวมไปถึงหมู่บ้าน คอนโดฯ ซึ่งจะได้รับสิทธิอย่างเท่าเทียม นอกจากนี้ยังมีนโยบาย 437 สถานศึกษาเพื่อการศึกษาและการสร้างรายได้ เราผลักดันเรียบร้อยแล้ว และจะทำให้เกิดขึ้นในปี 2566 ภายใต้ชื่อโครงการ “ฝึกอบรมวิชาชีพ 1 เขต 1 โรงเรียน” เป็นการกระจายความรู้ และรายได้ให้พี่น้องประชาชนในเขต กทม. ทั้งการฝึกอาชีพ ฝึกการสร้างรายได้ ทั้งระบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยทั้ง 2 โครงการนี้พี่น้องสามารถตรวจสอบได้ในร่างงบประมาณ กทม. ประจำปี 2566

น.ส.นฤนันท์มนต์ กล่าวอีกว่า อีกหนึ่งนโยบายที่เราต่อยอดเพื่อการดูแลสุขภาพของคน กทม. คือ นโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล โดยนโยบายนี้ ส.ก.พรรคพท.ได้นำเสนอข้อมูลสู่ฝ่ายบริหารเพื่อพิจารณาเรียบร้อยแล้ว โดยเราจะนำร่องผลักดันก่อนใน 6 เขต 6 โซนทั่วกรุงเทพฯ ส่วนนโยบาย 50 เขต 50 ซอฟท์พาวเวอร์ ส.ก.จากพรรคพท.ได้ร่วมกันทำงานกับผู้ว่าฯ กทม.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ