พลังโซเชียล! เจอแล้ว “แมวจินจิ” หลังหายออกจากบ้านนานนับเดือน

Home » พลังโซเชียล! เจอแล้ว “แมวจินจิ” หลังหายออกจากบ้านนานนับเดือน

8จินจิ

พลังโซเชียล! เจอแล้ว “แมวจินจิ” แมวดังในทวิตเตอร์ หลังหายออกจากบ้านนานนับเดือน เจ้าของเผย เดินไปไกล 7 กิโลกว่า เตรียมแก้บนชุดใหญ่

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก จนกลายเป็นภายไวรัลในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ @awwwfluffy โพสต์ประกาศตามหาแมวพันธุ์สก็อตติชโฟลด์ อายุ 2 ขวบ สีขาว ขนยาว ตาสีเหลือง หูพับ ซึ่งหายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.66 แถวคอนโดเดอะทรัสต์ งามวงศ์วาน แคราย ซึ่งคาดว่าน้องน่าจะตกจากระเบียนห้องชั้นสอง #ตามหาจินจิ

  • ส่งตรวจ! น้ำสมุนไพร ญาติเผย เป็นน้ำที่ ครูอ๊อด ได้มาจาก ‘แอม ไซยาไนด์’
  • ยายเศร้า ลูกสาววัย 63 วูบดับคาห้องน้ำ คาดฮีทสโตรก เผย อยู่กันแค่สองคนแม่ลูก
  • ปวดใจ! สามีน้ำตาไหล ภรรยาเสียชีวิต 2 ปีที่แล้ว คาดเอี่ยว ‘แอม ไซยาไนด์’

ทั้งนี้เข้าของยังตั้งรางวัลส่งคืน จำนวน 30,000 บาท โลกออนไลน์ ชาวเน็ต เพจแมว หรือ เพจดังหลายๆเพจต่างช่วยกันแชร์ป้ายประกาศตามหาน้องจินจิ และ ป้ายประกาศกลับมาเป็นไวรัลอีกครั้ง กับประโยคที่ว่า “น้องคือเหตุผลของการมีชีวิตอยู่ของเรา” ทำเอาทาสแมวปวดใจกันไปตามๆกัน

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25z

และล่าสุด เมื่อวันที่ 29 เมษยน 2566 ทวิตเตอร์ @awwwfluffy โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า เจอตัวน้องจินจิแล้ว “#ตามหาจินจิ เจอแล้วค่ะ น้องได้กลับมานอนตักแม่แล้ว หลังจากหายไป 1 เดือนกับอีก 3 วัน”

น้องหนีหลบอยู่ในร้านเฟอร์นิเจอร์แถวสะพานเจษ ห่างออกไป 7 โลกว่า ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปอีกที ตอนกลางคืนออกมาเที่ยวร้านเหล้าทุกคืน

พี่เจ้าของร้านเฉลิมไทถ่ายรูปน้องไว้ แล้วพนักงานเห็นโพสต์ เลยแจ้งเบาะแสมา

นิสัยจินจิคือเป็นแมวขี้กลัว เรียกไม่หัน ทำหูทวนลม กลัวคนแปลกหน้ามาก ตอนเจอเราจำไม่ได้เลยตื่นเลยติดต่อพี่ยุ้ย แท็กซี่แมว&อาสาจับแมว ตามหาแมวมาช่วยดู พี่เค้าช่วยดูตั้งแต่สัปดาห์แรกเลย ยอมใจมากๆ

เมื่อคืนวางกรงดักไว้ 2 กรง เรากลับบ้านมาพาจุนๆ ไปหาหมอตอนตี 2 กว่า ตี 5 พี่ยุ้ยแจ้งว่าน้องเข้ากรงแล้วก็ไปรับ ส่วนพี่เจ้าของร้านเฉลิมไทยเฝ้าให้จนเช้า

ช่วงที่น้องไม่อยู่น่าจะกินอาหารแถวร้าน ชอบไปนอนหน้าห้องคนงานร้านเฟอร์นิเจอร์ ไปเล่นไก่เค้า แต่ไม่ยอมให้ใครจับเลยได้อยู่ตรงนั้นมาตลอดตั้งแต่ก่อนสงกรานต์

เราพาเค้าไปตรวจสุขภาพชุดใหญแล้ว เดี๋ยวจะพาไปอาบน้ำและกักตัวแยก กับตัวอื่นๆ จนพ้นระยะเพาะเชื้อถึงเลี้ยงรวมได้ เบื้องต้นไม่เป็นเอดส์และลิวคิเมีย

ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแชร์และช่วยมองหาน้องมากๆ ขอบคุณที่เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่มากๆ ให้เรา
แม่เกียมแก้บน เกียมทำบุญยกใหญ่แล้วค่ะ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ